คนดังวงการบันเทิงแห่แชร์ภาพพร้อมติดแฮชแท็ก “ พูดหยุดโกง ”

16

วงการบันเทิง

ถือเป็นเรื่องราวที่เรียกได้ว่า ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ อย่างแท้จริงในเวลานี้ เมื่อแคมเปญสุดฮิตสำหรับเหล่าคนดังในวงการบันเทิงไทยที่พร้อมใจกันแชร์ภาพและติดแฮชแท็ก “ พูดหยุดโกง ” เพื่อร่วมรณรงค์แคมเปญ “ คนไทยไม่ทนคนโกง ” สร้างมาตรฐานใหม่ของเมืองไทย ลดการทุจริตคอร์รัปชันเพื่อสังคมที่น่าอยู่

โดยที่มาของโครงการดังกล่าวเกิดจากปัญหาทุจริตคอรัปชันในประเทศไทยในเวลานี้ที่รุนแรง และสร้างผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศในทุกด้าน รวมไปถึงปัญหาดังกล่าวได้เกิดขึ้นมาอย่างยาวนานในทุกยุคทุกสมัย และพบได้ในทุกกลุ่มอาชีพในทุกวงการของสังคมไทยไม่ว่าจะเป็นภาครัฐภาคเอกชน

จากเรื่องดังกล่าวทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และร่วมกันขจัดปัญหาคอรัปชันให้หมดไปจากสังคมไทย ด้วยการปลูกฝังเยาวชนและแนวความคิด และนี่คือเรื่องราวที่น่ารังเกียจและต่อต้านการคอรัปชันเพื่อค่านิยม ที่ควรยกย่องผู้ที่ยืนหยัดต่อความซื่อสัตย์สุจริต และทำคุณประโยชน์ให้กับสังคม

ในครั้งนี้มีเหล่าดารานักแสดงศิลปินดีเจและคนดังมากมายกว่า 30 ชีวิตทั้งรุ่นใหญ่และหน้าใหม่ เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ เช่น

บุ๋ม- ปนัดดา, แทค ภรัณยู, อ๊อฟ-ปองศักดิ์, ตูมตาม-ยุทธนา, ดีเจ มะตูม, ดีเจ ต้นหอม, ดีเจ นุ้ย, รัศมีแข, เมย์-พิชญ์นาฏ, แพท-ณปภา, จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ, เชียร์-ฑิฆัมพร, กรีน-อัษฎาพร, โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์, ไม้- วฤษฎิ์, นิว-ชัยพล, ลี-ฐานัฐพ์, ลุค อิชิคาว่า, ก้าวหน้า–กิตติภัทร, เทอร์โบ-ชนกชนม์ และอีกมากมาย

ทั้งหมดต้องการใช้เรื่องดังกล่าวก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับปัญหาคอร์รัปชันในสังคมไทย โดยร่วมกัน “ โพสต์ภาพมือที่ปิดปาก ” พร้อมข้อความบนหลังมือว่า “ #พูดหยุดโกง ” เพื่อให้คนได้รับรู้ถึงการไม่ยอมปิดปาก ยอมพูดเรื่องการคอร์รัปชัน หยุดโกง เพื่อสังคมที่ดีขึ้นในอนาคต

Previous articleThe Interpreter (2005) เมื่อแผนสังหารนำไปสู่เกมล่าชีวิต
Next articleดีเจต้นหอม เผยความรู้สึกชอบไม่ชอบ คุณแม่ชาวเน็ตแนะนำการเลี้ยงลูก