“ ไนซ์ CYANIDE ” แรปเปอร์สาว แชร์ประสบการณ์รักษาโรคซึมเศร้า

204

แรปเปอร์สาว

ถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่กล้าออกมาแชร์ประสบการณ์จากชีวิตของตนเองอย่าง ไนซ์ CYANIDE หรือ ศิริลักษณ์ เทพเจริญ แรปเปอร์สาวและนักแต่งเพลงวัย 21 ปี ที่ตัวของเธอโด่งดังมากจากการประกวด The Rapper ในปี 2018

ไนซ์ CYANIDE ประสบความสำเร็จอย่างมากกับเพลง “ ยอม…ปล่อย ”  ที่ออกมาในช่วงเดือนกันยายน 2018 ที่ปัจจุบันนี้มียอดวิวกว่า 200 ล้านวิว ตามมาด้วยเพลง “ อย่ายิ้ม (smile) ” ที่ปล่อยออกมาในเดือนมกราคม 2019 และมียอดวิวกว่า 26 ล้านวิวในเวลานี้

ทว่าเรื่องที่ไม่เคยมีใครทราบคือ ไนซ์ CYANIDE ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและพยายามฆ่าตัวตายหลายครั้ง โดยแรปเปอร์สาวคนเก่งได้เปิดใจถึงการรักษาตนเองจากโรคดังกล่าวนี้ว่า

“ ประสบการณ์เป็นซึมเศร้าและไบโพลาร์ 4-5ปี เคยฆ่าตัวตายหลายรอบและคิดเรื่องการตายในทุก ๆ วัน อยู่ไปก็เหมือนตาย ตายไปยังดีกว่า ตอนนี้ยังไม่หายหรอกแต่ดีขึ้นมาก เราหาหมอที่แรกคือ โรงพยาบาลสมิติเวช เปลี่ยนหมอไป 3 คน หลังจากนั้นไปหาที่บำรุงราษฎร์ หมอคือไม่โอเคเหมือนแค่อยากจ่ายยาให้ก็แค่นั้นจบ ๆ ”

“ หลังจากนั้นก็ไปจิตบำบัดที่ศรีธัญญา ก็ไม่เห็นจะดีขึ้น มาเจอที่นี่แหละ โรงพยาบาลมนารมย์ เริ่มรักษาที่โรงพยาบาลนี้ตอนปี 2561 เปลี่ยนหมอไป 2 คน จนมาเจอคุณหมออังคณา คุณหมอน่ารักและทำเราน้ำตาแตกไปหลายรอบตอนคุยกับหมอ ”

“ รักษาไปสักระยะ หมอบอกเป็นไบโพลาร์ ก็ได้เปลี่ยนยาที่กินอยู่และปรับการใช้ชีวิต ที่สำคัญเลยคือแฟนเราเป็นคนทำให้เราดีขึ้นมาก ๆ 2 ปีกว่าที่ผ่านมา แฟนคอยอยู่ข้าง ๆ และให้กำลังใจเสมอจนตอนนี้มันดีขึ้นมากๆ แต่ก็ต้องกินยาทุกวันอยู่เหมือนเดิม ”

“ สรุปคือยังไม่หายหรอกแต่ไม่เคยโพสต์อะไรแบบนี้เลยเพราะปัจจุบัน คนมองเรื่องซึมเศร้าเป็นโรคเรียกร้องความสนใจ โพสต์นี้เราอยากบอกคนอื่น ๆ ที่เป็นว่า โรงพยาบาลมนารมย์ อาจเป็นทางออกให้เพราะนี่เปลี่ยนหมอและโรงพยาบาลมาหลายที่มาก จนมาเจอหมอที่นี่ และปัจจุบันไม่เคยคิดฆ่าตัวตายอีกเลย กลายเป็นแพนิคกลัวตายแทน และคนข้าง ๆ สำคัญมากในการที่จะทำให้เราหาย ไม่ว่าจะเพื่อนหรือครอบครัว มันสำคัญจริงๆ ไนซ์สู้มาตลอด จนตอนนี้ดีขึ้นมาก ๆ และจะสู้ต่อไปจนกว่าจะหายนั่นแหละ ”

Previous article“ เวย์ ไทเทเนียม ” แนะทางออก เมืองไทยพ้นความรุนแรง
Next article“ จอห์นนี เดปป์ ” ยังมุ่งมั่นอาชีพนักแสดงแม้โดน “ ฮอลลีวูด ” คว่ำบาตร