“ กบ ปภัสรา ” เล่าสถานการณ์ กองละคร และ ร้านอาหาร ในวิกฤตโควิด

29

วิกฤตโควิด

ถึงแม้ในระยะหลังจะไม่ได้เห็นบทบาทของเธอในเบื้องหน้าบ่อยครั้งนัก แต่ทว่าเธอยังคงคร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงอย่างต่อเนื่องสำหรับ กบ – ปภัสรา เตชะไพบูลย์ นักแสดงและผู้จัดละครทีวีคนเก่ง อดีตเจ้าของตำแหน่ง มิส ไทยแลนด์ เวิลด์ ปี 2531

ทว่าจากสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่ยังคงรุนแรงเป็นอย่างมากในประเทศไทย ทำให้ในเวลานี้ทุกอาชีพได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ล่าสุด “ กบ ปภัสรา ” ได้เปิดใจถึงสิ่งที่เธอได้รับผลกระทบจากสภาวะโรคระบาดเช่นกันผ่านรายการ “ คุยแซ่บ SHOW ” ว่า

“ เรื่องกองละครก็กระทบมากเพราะเพิ่งถ่ายได้คิวเดียวก็ต้องหยุด คือก่อนจะมีฟิตติ้งก็หยุดไปรอบหนึ่งแล้ว พอมีฟิตติ้งก็โดนอีก แล้วก็ต้องเลื่อนไปอีก 2-3 เดือน พอขอคิวไปได้ ถ่ายแค่คิวเดียว ตอนนี้ก็หยุดยาวมา งานก็ทำไม่ได้ ก็สงสารทีมงาน เพราะหลังจากนี้การทำงานก็จะยากขึ้น คือจะออกกองแต่ละครั้งต้องทำจดหมายถึง กสทช. ต้องล่วงหน้า 7 วัน แถมต้องส่งรายละเอียดทั้งหมด ตอนนี้ก็เลยต้องหยุด ต้องรอประกาศอีกทีหนึ่งว่าจะให้เราเริ่มทำงานได้เมื่อไหร่ ”

“ ส่วนร้านอาหาร บ้านสวนองุ่น อยู่ที่สวนผัก ตลิ่งชัน ที่เปิดมา 8 ปีแล้ว ก็มีผลกระทบต่อเนื่องมาตลอด จากเฟสแรกมา พอเฟสสองเริ่มสตาร์ทมาดีก็โดนอีกแล้ว เราก็ต้องใช้วิธีปรับและเปลี่ยนเพื่อความอยู่รอด จากตอนแรกเปิดข้างบนไม่ได้ ก็มีทานในร้านได้แต่ต้องเว้นระยะห่าง ซึ่งพอจัดเสร็จก็จะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจ มาดูแล ว่าร้านเราโอเคไหม พอขายได้กำลังจะเริ่มดี โควิดก็มาอีกแล้ว ”

“ คือร้านเราก็เดลิเวอรีช่วงบ่าย 2 แต่บางทีมันไกลมากมันก็ไม่ไหว เพราะบางทีลูกค้าไม่ได้สั่งของเราเยอะ ก็กลายเป็นว่าเราจ่ายค่ารถเยอะกว่า เราก็เลยหยุด ตอนหลังนี้ก็กลายเป็นว่ามีคนมาสั่งของแล้วนำไปมอบหรือบริจาคเยอะขึ้น มันก็เลยต่อยอดได้ พนักงานอยู่ได้ เราก็ช่วยกัน พอมาเจอรอบนี้ปิดอีกแล้วเปิดไม่ได้ ก็เลยต้องปรับมาขายก๋วยเตี๋ยวขายส้มตำข้างล่าง ลูกค้าก็โทรศัพท์มาสั่งเทคโฮมกลับบ้าน ลูกน้องอยู่ได้ ”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ดอร์ทมุนด์ 1-3 บาเยิร์น มิวนิค (ฟุตบอลเยอรมัน ซูเปอร์ คัพ 2021)
Next article“ บริทนีย์ สเปียร์ส ” ชนะแล้ว! พ่อยุติบทบาทผู้พิทักษ์ทรัพย์สิน