“ แพท พาวเวอร์แพท ” สมหวังหลังคิดบวชทดแทนคุณพ่อแม่กว่าสิบปี

37

บวชทดแทนคุณ

ถือเป็นปีที่มีความหมายกับชีวิตของ แพท พาวเวอร์แพท หรือ วรยศ บุญทองนุ่ม  เป็นอย่างมาก โดยตัวเขาได้พ้นโทษจากคดียาเสพติดที่ทำให้เขาต้องอยู่ในห้องขังยาวนานถึง 16 ปี และดูเหมือนว่า อิสรภาพครั้งนี้ทำให้เขากลับมาใช้ชีวิตอย่างมุ่งมั่น และตั้งใจที่จะทำผลงานเพลง รวมไปถึงอยู่ใกล้กับพ่อแม่ให้มากที่สุด

ล่าสุด หนุ่มแพท ได้บวชเพื่อทดแทนคุณพ่อแม่และครอบครัวเป็นครั้งแรกในชีวิต โดยตัวเขาที่เพิ่งสึกมาได้ไม่นาน ก่อนเปิดใจผ่านทางรายการ “ คุยแซ่บ Show ” ทางช่อง One 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์, หนิง ปณิตา และอาจารย์เป็นหนึ่ง เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ว่า

“ ที่เราไปบวชจริง ๆ เป็นความคิดที่ผมตั้งใจไว้ตั้งแต่เข้าไปในเรือนจำใหม่ ๆ ตอนนั้นคือเราได้ทบทวนตัวเองถึงสิ่งที่เราทำผิดที่ผ่านมาว่า ทำไมเราถึงทำให้ครอบครัวทางบ้านเสียใจ แล้วก็เดือดร้อนได้ขนาดนี้ มันเป็นความผิดที่ติดอยู่ในใจ แล้วเราอยากแก้ไข และชดเชยให้กับท่าน ก็เลยอยากบวชทดแทนพระคุณของบิดามารดา แล้วให้ครอบครัวได้ภูมิใจด้วย”

“ ก็เป็นความคิดมา 10 กว่าปีแล้วครับ จนมาสำเร็จเมื่อเร็ว ๆ นี้ ก็ภูมิใจมากทั้งตัวเองและครอบครัว แล้วก็ทางแฟนคลับก็ภูมิใจมากครับ ”

“ ผมมีการคุยกับทางค่ายตั้งแต่แรกก่อนเซ็นสัญญา ผมมีแผนชีวิตคือเรื่องบวชที่เป็นเรื่องหลัก ๆ ที่ผมตั้งใจ แล้วได้ปรึกษากับครอบครัวว่าหลังจากออกมาใช้ชีวิตปกติแล้วเนี่ย จะต้องทำเรื่องนี้ให้สำเร็จให้ได้ ซึ่งทางค่ายก็เห็นดีด้วย มีการเคลียร์งานกันล่วงหน้า พอได้วัด ได้วันเวลาที่แน่นอน ก็มีการวางแพลนเรื่องการทำงาน ผมก็อยากจะทำออกมาให้ดีที่สุด ครั้งนึงลูกผู้ชาย แล้วลูกชายคนเดียวของที่บ้านด้วย ”

Previous articleดวงความรัก “ ราศีตุลย์ ” เดือนสิงหาคม 2564
Next article“ แพรว คณิตกุล ” แบ่งปันความรู้สึกที่เคยถูกบูลลีตั้งแต่ 12 ขวบ