“ ชูกา BTS ” ติงค่ายเพลง อย่าทำกับศิลปินประหนึ่งเป็นนายและทาส

351

ค่ายเพลง

ถึงแม้บอยแบนด์หนุ่มจากเกาหลีใต้จะประสบความสำเร็จและโด่งดังในเวลานี้ไปทั่วโลกเป็นอย่างมากสำหรับวง BTS แต่ทว่า เส้นทางความสำเร็จก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเพราะปัญหามากมายที่เกิดขึ้น โดยที่พวกเขาต้องฝ่าฟันมานับไม่ถ้วน แต่ทั้งนี้จากการที่พวกเขามีค่ายเพลงที่ดีคอยสนับสนุน ทำให้ปัญหาหลายอย่างคลี่คลายไปได้ง่ายมากขึ้น

ล่าสุด ชูกา หนึ่งในสมาชิกของวงบอยแบนด์ดัง BTS ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงปัญหาระหว่างค่ายเพลงและศิลปิน ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของอุตสาหกรรมดนตรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวงการ K-Pop

ชูกา ได้เปิดเผยผ่านนิตยสาร Weverse ว่าเป็นความโชคดีที่สมาชิกของวง BTS ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับต้นสังกัด Big Hit โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเจ้าของค่ายอย่าง บังชีฮยอก ที่รับฟังความคิดเห็นของศิลปินเสมอ

“ ผมอยากให้ทุกคนรู้ว่า การทำงานของศิลปินถือว่าเป็นเรื่องที่ยาก พวกเขาต้องปรากฏตัวในรายการเพลงต่าง ๆ ทุกวัน ต้องโปรโมทเพลงใหม่ คำว่าศิลปินจะต้องเผชิญหน้ากับความเหนื่อยล้าโดยตลอด และความเหนื่อยล้าเหล่านั้นก็จะตามมาด้วยการบาดเจ็บก็เป็นได้ รายการเหล่านี้เป็นรายการแห่งการโปรโมท ซึ่งศิลปินแทบไม่มีรายได้จากจุดนี้ด้วยซ้ำ”

“ แต่ในเวลานี้ ผมอยากแนะนำให้ค่ายเพลงต่าง ๆ พยายามเร่งปรับปรุงวิธีดูแลศิลปินให้ดี ควรประนีประนอมกับศิลปินว่า พวกเขาสามารถทำอะไรได้หรือไม่ อย่าปฏิบัติกับศิลปินอย่างนายทาสกับลูกทาส หรือผู้ที่ติดค้างบุญคุณกันเพราะศิลปินไม่ใช่สินค้าชิ้นหนึ่งเท่านั้น ”

“ นี่คือปัญหาใหญ่ของอุตสาหกรรมดนตรี ถ้ามองศิลปินเป็นเพียงสินค้าชนิดหนึ่ง ศิลปินเหล่านั้นจะทำสิ่งที่สร้างสรรค์ได้อย่างไร ผมคิดว่ามันย้อนแยงมากที่จะขอให้ศิลปินบนเวทีสร้างโชว์ที่สนุกสนาน แต่ในความเป็นจริง พวกเขาไม่มีความสุขกับชีวิตเลย ”

Previous articleปีชง 3 นักษัตร ต้องเฝ้าระวังในเดือนสิงหาคม 2564
Next article“ อู๋ ธรรพ์ณธร ” ควงแฟน เล่าปัญหาโรงเรียนดนตรี ปิดหลายรอบ เข้าเนื้อหลายล้าน