“ บุ๋ม ปนัดดา ” แชร์เคสผู้ป่วยโควิด รักษาตัวที่บ้าน กินยาตามสูตรจนหาย

112

ผู้ป่วยโควิด

ถือเป็นอีกหนึ่งคนดังที่ช่วยเหลือสังคมในเวลานี้เป็นอย่างมากสำหรับ บุ๋ม – ปนัดดา วงศ์ผู้ดี พิธีกรนักแสดงคนดังและอดีตนางงาม ที่ตัวเธอพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงสภาวะการระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่ยังคงรุนแรงในประเทศไทย ณ เวลานี้

เมื่อไม่นานมานี้ “ บุ๋ม ปนัดดา ” ได้โพสต์ภาพรถพยาบาลในมูลนิธิของเธอ ที่เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยทว่ากลับประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ จนทำให้ชาวโซเชียลและผู้คนมากมายเป็นห่วงถึงความปลอดภัยของคนในรถพยาบาลที่ทำงานในองค์กรของเธอเป็นอย่างมากว่าทุกคนปลอดภัยดีไหม ทว่าสุดท้าย ข่าวดีที่สุดคือทุกคนปลอดภัย และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บถึงขั้นรุนแรงหรือเสียชีวิต

ล่าสุด “ บุ๋ม ปนัดดา ” ยังเดินหน้าสู้กับสภาวะโรคระบาดต่อไป โดยเธอได้แชร์เคสของผู้ป่วยที่รักษาตัวที่บ้าน และได้กินยาตามคำแนะนำจนในที่สุดก็หายดี พร้อมยังได้ส่งถังออกซิเจนที่ บุ๋ม ได้ทิ้งไว้ให้กลับส่งคืนมาที่เธอ

เรื่องดังกล่าวทำให้ “ บุ๋ม ปนัดดา ” ดีใจเป็นอย่างมากจนหัวใจพองโต และเธอได้แชร์เรื่องราวดี ๆ นี้ลงในสื่อโซเชียลส่วนตัว

“ จำคุณพ่อท่านนี้ได้ใช่ไหมคะ ที่เราเข้าไปให้ออกซิเจนและแนะนำการดูแลรักษาตัวที่บ้าน กินยาตามที่แนะนำไปคือ กินยาฟ้าทะลายโจร หลังอาหาร 3 เวลา เวลาละ 3 เม็ด ยาพารา กินทุก 4-6 ชั่วโมง ครั้งละ 2 เม็ด ”

“ เมื่อมีอาการไอ ก็ให้จิบยาแก้ไอ และยาละลายเสมหะ ไม่มีแรงให้กินน้ำเกลือแร่ตลอด กินยาติดต่อกัน 5 วัน หลังจาก 5 วันให้หยุดกิน 1-2 วัน ตอนนี้คุณพ่อหายแล้ว ไม่มีเชื้อแล้วค่ะ บอกให้เราเข้าไปเก็บเครื่องได้เลย ดีใจจัง ”

“ ป.ล. การทานยาขึ้นอยู่กับอาการและร่างกายแต่ละคน ควรปรึกษาแพทย์ค่ะ ”

Previous articleเอมมี่ แม็กซิม เป็นลมผิดตรงไหน ไม่เคยหิวแสง
Next articleFirst Knight (1995) หนังการสู้รบของอัศวินกับรักสามเศร้า