“ เมธี ลาบานูน ” เชื่อแก้ระบบราชการ เมืองไทยไปโลด

24

ระบบราชการ

ถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลดังในวงการดนตรีเมืองไทยที่อยู่คร่ำหวอดในฐานะศิลปินระดับประเทศมาอย่างยาวนานสำหรับ เมธี อรุณ นักร้องนำแห่งวง ลาบานูน โดยตัวเขานอกจากจะเป็นนักร้องนักดนตรีนักแต่งเพลงที่มากฝีมือและโด่งดังเป็นอย่างมาก รวมไปถึงการปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยได้อยู่ตลอด ซึ่งเพลงของวง ลาบานูน นั้นยังคงโด่งดังในทุกยุคนับตั้งแต่การออกอัลบัมแรกที่ชื่อว่า “ นมสด ” ที่ยังคงโด่งดังมาอย่างยาวนานถึง 20 ปีจนถึงปัจจุบัน

ล่าสุด “ เมธี ลาบานูน ” ได้แสดงความคิดเห็นถึงแนวทางการพัฒนาประเทศไทยได้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบราชการ ที่ตัวเขามองว่านี่คือสิ่งที่ฉุดรั้งของประเทศไทยไว้ และแน่นอนว่าตัวของ เมธี ที่เคยผ่านงานมามากมาย เพราะนอกจากงานในวงการบันเทิงและดนตรีแล้ว เขายังเคยทำงานเกี่ยวกับสโมสรฟุตบอลทางภาคใต้ รวมไปถึงการเมืองท้องถิ่น จึงทำให้เขาเข้าใจดีกับปัญหาหลายอย่างของเมืองไทย

ฟรอนท์แมนแห่ง ลาบานูน วงดังจากปักษ์ใต้ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ ถ้าอยากปฏิรูปจริง ๆ ผมจะพูดถึงระบบข้าราชการ แค่ปรับตรงนี้นิดหนึ่ง ผมว่าไทยน่าจะไปไกลได้เลย แต่คงไม่มีใครกล้าปรับ ”

หลังจากที่ เมธี ได้กล่าวเรื่องนี้ผ่านสื่อโซเชียล ก็ได้มีความคิดเห็นเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลายคนที่เห็นด้วยกับเขา พร้อมยังสับแหลกระบบราชการที่มีปัญหาในสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 และมีส่วนทำให้ผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของการจัดหาวัคซีนที่ยังคงเป็นปัญหาตามระบบข้าราชการไทยแบบเดิม

Previous articleคืบหน้า! ผู้เล่น “ เอ็นเอฟแอล ” ฉีดวัคซีนเกิน 80 เปอร์เซ็นต์
Next article“ ก้อย อรัชพร ” ถามถ้าดารา Call Out คือเฟสนิวส์ ขอให้รัฐชี้แจงความจริง