ซอจียอน ยอมรับไปอเมริกากับ “ ฮั่น เดอะสตาร์ ” เพื่อฉีดวัคซีนได้รวดเร็ว

44

ฮั่น เดอะสตาร์

ถือเป็นอีกหนึ่งดาราคนดังที่ลัดฟ้าจากเมืองไทยอพยพไปอยู่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นการชั่วคราว และได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัส โควิด-19 ฟรี เมื่อล่าสุด ซอจียอน พิธีกรและดาราสาวคนดังชาวเกาหลีใต้ ที่ทำงานอยู่ในวงการบันเทิงเมืองไทย ได้ควงคู่ไปกับแฟนหนุ่ม อิสริยะ ภัทรมานพ หรือ ฮั่น เดอะสตาร์ ลัดฟ้าสู่มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

การไปเที่ยวในครั้งนี้แน่นอนว่า จุดประสงค์ของทั้งสองคือ การได้ฉีดวัคซีนตระกูล mRNA ฟรี โดยวัคซีนดังกล่าวคือยี่ห้อ โมเดอร์นาซึ่งเป็นเข็มแรกของทั้งคู่

ในเวลานี้ ซอจียอน และ ฮั่น เดอะสตาร์ ได้รีวิวผ่าน อินสตาแกรม ถึงเรื่องราวการเข้ารับการฉีดวัคซีน ซึ่งตัวของสาวซอจียอน ที่แม้ว่าได้ฉีดเข็มแรกเป็นที่เรียบร้อย แต่เธอก็ดูเหมือนจะเศร้าใจมาก ๆ ว่าทำไมทุกอย่างที่สหรัฐอเมริกาถึงได้ง่ายดายขนาดนี้ ในขณะที่ในประเทศไทยต้องพบกับสภาวะโรคระบาดที่รุนแรง แถมการฉีดวัคซีนช่างเป็นเรื่องยากเสียเหลือเกิน

“ first job done … Finally ได้ฉีดวัคซีนโดสแรกแล้วค่ะ แต่เศร้าใจมาก ๆ ว่า ทำไมการฉีดวัคซีนที่นี่ มันอะไรจะง่ายขนาดนี้ ตอนแรกหนูว่าจะรอฉีดที่ไทยเหมือนกันค่ะ ด้วยหนูเป็นคนต่างชาติ การจองในระบบ มันยังไม่มีและค่อนข้างยากกว่าคนไทยอีก แต่เห็นมีจองวัคซีน mRNA ตอนตุลาคมก็ไม่ได้จอง และไม่รู้ถ้าจ่ายจองชำระจะได้ฉีดตามเวลาที่แจ้งจริงไหม ”

“ แต่ด้วยอาชีพของหนู หนูต้องเจอคนเยอะ เวลาไปทำงาน และหนูก็ไม่อยากให้รับเชื้อ หรือแพร่เชื้อให้ใคร หนูก็ไม่สบายใจ กังวลและกลัวทุก ๆ ครั้งเวลาออกไปทำงาน ”

“ ถึงแม้ใส่แมสก์ทำงานก็ตาม หนูก็เลยปรึกษากับพี่ฮั่นนานพอสมควรว่าควรไปฉีดอเมริกากันมั้ย ซึ่งถ้าที่ไทยมีให้ฉีดเร็วกว่านี้ หนูคงไม่บินมาหรอกค่ะ อย่างน้อยมันไม่ต้องเสียเงินเยอะขนาดนี้ เพราะการมาที่นี่ก็ต้องใช้เงินส่วนตัวกันทั้งหมด ซื้อตั๋วเครื่องบิน ค่าโรงแรม ค่าอาหาร และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ต้องใช้จนกว่าจะฉีดครบโดส ”

“ ตอนนี้คือช่วงเวลาที่ควรจะดูแลและสนับสนุนคุณภาพชีวิตประชาชนก่อนเป็นอันดับแรกนะคะ ไม่มีประชาชน ความก้าวหน้าของประเทศก็ไม่มี หนูฉีดวัคซีน moderna ค่ะ เป็นห่วงทุกคนที่อยู่เมืองไทยนะคะ ถ้าเอาวัคซีนกลับได้ อยากเอาไปแจกทุกคนเลยค่ะ ”

Previous articleไอซ์ แซว “ น้าค่อม ” ชอบซ่อนเงิน รวมแล้วทะลุล้านบาท
Next articleApex Legends ซีซัน 10 อวด Gameplay ก่อนอัปเกรดต้นสิงหาคม