The Divine Fury (2019) นักปราบผี “ คอนสแตนติน ” เวอร์ชันเกาหลี

365

คอนสแตนติน

สำหรับวงการภาพยนตร์เกาหลีใต้ ที่พัฒนาขึ้นเป็นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและหนังหลากหลายแนวทำให้ผู้ชมทั่วโลกสามารถติดตามและได้เห็นถึงพัฒนาการไปในทางที่ดีของแผ่นฟิล์มจากแดนโสมขาวโดย The Divine Fury มือปราบผี ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก

The Divine Fury (2019) หรือในชื่อไทยว่า “ มือนรกพระเจ้าคลั่ง ” เล่าถึงเรื่องราวของ ยงฮู นักมวยหนุ่มในศึกลูกกรงเหล็ก ซึ่งตัวของเขามีปมภายในใจที่เห็นคุณพ่อถูกฆ่า ทำให้เขาไม่เชื่อในศาสนาอีกต่อไป โดยตัวเขาเลิกการนับถือพระเจ้า และพร้อมใช้กำลังเข้าห้ำหั่นราวกลับมีสิ่งชั่วร้ายสิงสู่ในตัวเขาในยามที่ต้องลงแข่งขันต่อสู้

ทว่าเรื่องราวสุดประหลาดที่เขาได้พบเจอ และดูเหมือนว่านี่คือปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ ซึ่งเขาไม่สามารถหาคำอธิบายในเชิงการแพทย์หรือวิทยาศาสตร์

นั่นทำให้เขาตัดสินใจพบกับบาทหลวงที่โด่งดังท่านหนึ่ง และการพบกันในครั้งนี้คือ จุดเปลี่ยนสำคัญของชีวิตนักสู้ลูกกรงเหล็ก เมื่อในที่สุดตัวเขาได้พบว่า โลกใบนี้มีอีกมิติที่มีวิญญาณร้ายคอยสิงสู่และสร้างความหายนะให้กับมนุษย์ รวมไปถึงสาเหตุการตายของคุณพ่อเขาที่มาจากเรื่องราวเหล่านี้ ทำให้เขาตัดสินใจมุ่งมั่นในการปราบผีและเหล่าวิญญาณร้ายอย่างจริงจัง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Divine Fury ในแง่บวก หนังแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของภาพยนตร์เกาหลีใต้อย่างแท้จริง ตัวหนังดูมีความทันสมัยคล้ายกับภาพยนตร์ตะวันตกมากขึ้น การต่อสู้และภาพ ซีจี รวมไปถึงฉากแอ็คชันที่อยู่ในเกรดระดับที่ดี รวมไปถึงเนื้อหาที่มีความเพลิดเพลิน และมีจุดลุ้นระทึกอยู่ในหลายฉาก

ในแง่ลบ บางจุดของหนังอาจทำให้ผู้ชมรู้สึกสงสัย และดูเหมือนว่าหนังจะมีรอยต่อช่องโหว่บางช่วง ที่พลาดในการเติมเต็มของตัวละคร

Previous articleAs Good As It Gets (1997) ชายสันโดษเจ้าระเบียบ กับรักแท้ครั้งเดียว
Next articleไอซ์ แซว “ น้าค่อม ” ชอบซ่อนเงิน รวมแล้วทะลุล้านบาท