“ จอห์น พอล โจนส์ ” ไม่เคยรู้สึก “ หิวแสง ” ในวง LED Zeppelin

203

LED Zeppelin

ถือเป็นอีกหนึ่งตำนานวงร็อคระดับโลก ที่ยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงในปัจจุบันนี้แม้ว่าทางวงไม่มีผลงานออกใหม่อีกแล้วสำหรับวง LED Zeppelin หรือที่แฟนเพลงชาวไทยเรียกพวกเขาว่า “ เรือเหาะเจ้าเวหา ” ที่โด่งดังเป็นอย่างมากตั้งแต่ปี 1968 จนถึงปี 1980 และสร้างชื่อเสียงให้กับวงการดนตรีจากประเทศอังกฤษ ให้โด่งดังไปทั่วโลกในช่วงเวลาดังกล่าวจนถึงปัจจุบัน

ถึงแม้ว่าการจากไปของสมาชิกหลักของวงในตำแหน่งมือกลองอย่าง จอห์น บอนแฮม ที่เสียชีวิตจากการดื่มสุราเกินลิมิต ทำให้สมาชิกที่เหลือของ LED Zeppelin ตัดสินใจยุบลงทันทีในปี 1980 แต่ทว่าชื่อเสียงของ LED Zeppelin ยังคงโด่งดังเป็มอมตะ และมีนักดนตรีรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ศึกษาติดตามผลงานของพวกเขาอยู่ทุกยุค

ในครั้งนี้มือเบสและคีย์บอร์ดผู้ปิดทองหลังพระของ LED Zeppelin อย่าง จอห์น พอล โจนส์ ได้เปิดใจผ่านนิตยสาร Hammer of the Gods ถึงบทบาทของเขาที่มักถูกมองว่าไม่โดดเด่นและเป็นที่สนใจน้อยที่สุดในวง โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับสองสมาชิกฟรอนท์แมนอย่าง โรเบิร์ต แพลนต์ (ร้องนำ) และ จิมมี เพจ (กีตาร์)

“ สิ่งที่ผมอยากจะบอกทุกคนคือ ผมไม่เคยแคร์เลยว่าต้องปิดทองหลังพระหรืออยู่ข้างหลังการเล่นของใคร ผมอาจจะไม่โดดเด่นในวง ผมไม่ต้องการออกมายืนโชว์หน้าเวที ผมต้องการสนับสนุน จิมมี เพจ มือกีตาร์ ”

“ ผมคิดว่าทุกคนมีหน้าที่ที่ควรจะทำ การเป็นศิลปินเป็นเรื่องสำคัญ บางคนชอบโชว์ก็เป็นเรื่องของเขาที่เขาจะต้องออกมายืนหน้าเวทีบ่อย ๆ ผมในฐานะมือเบส ผมคู่ควรกับการเล่นเบส ไม่ใช่เป็นผู้นำวง ผมขอแค่เล่นดนตรีที่ผมชอบ ได้มีความสุขกับสิ่งที่รักแค่นั้นก็เพียงพอแล้ว ”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ลีลล์ 1-0 เปแอสเช (ฟุตบอลเฟรนซ์ ซูเปอร์ คัพ)
Next article“ ดิว อริสรา ” เป็นหัวหอกระดมทุน ซื้อเตียงโรงพยาบาลสนามที่สุโขทัย