“ แพท ณปภา ” รอดเชื้อโควิดหลังตรวจซ้ำ แต่ยังกักตัว 7 วัน

46

เชื้อโควิด

กลายเป็นอีกหนึ่งดารานักแสดงและคนดังที่ได้รับผลตรวจผิดพลาดหลังจากที่ก่อนหน้านี้ สมรักษ์ คำสิงห์ และ แต้ว ณฐพร เป็น 2 คนดังที่ได้รับการตรวจผล โควิด-19 ผิดพลาดในครั้งแรก ก่อนการตรวจเช็คซ้ำอีกครั้งทำให้ทราบว่าทั้งคู่ไม่ได้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวแต่อย่างใด

และในครั้งนี้ แพท – ณปภา ตันตระกูล ดาราสาวคนดัง ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับการตรวจเชื้อระบุผิดพลาดในครั้งแรก และเมื่อเธอได้ตรวจซ้ำกลับพบว่าไม่มีการติดเชื้อแต่อย่างใด ซึ่งนับเป็นเรื่องโชคดีของเธอและคนใกล้ชิด

ล่าสุด สาวแพท ได้แจ้งไทม์ไลน์ทั้งหมดอย่างละเอียดเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา และได้อธิบายว่า ตัวเธอตรวจซ้ำทุกอย่างอีก 3 ครั้งแล้ว แต่ผลตรวจออกมาไม่ตรงกันทั้งหมด ทว่าในครั้งที่ 4 เธอได้ตรวจยืนยัน และผลตรวจก็ออกมาว่าเธอไม่ได้ติดเชื้อแต่อย่างใด

แพท – ณปภา ตันตระกูล ได้กล่าวผ่านไลฟ์สดในโซเชียลส่วนตัวว่า “ ไม่มีการรับเชื้อใด ๆ ไม่เคยติดเชื้อโควิดค่ะ ”

“ ชี้แจ้งพาน้องและเลขาฯมาตรวจที่โรงพยาบาลด้วยมีประวัติสัมผัสคุณแพท ซึ่งมีผลตรวจจาก Pro LAB ว่าพบเชื้อโควิด และต้องการเข้ากระบวนการรักษาต่อไป ซึ่งแพทย์ประเมินว่าคุณแพทไม่มีอาการใด ๆ แต่มีความกังวลว่าจะเกิดความผิดพลาดของผลตรวจ จึงได้ทำการตรวจซ้ำด้วยวิธี Liat ซึ่งได้ผลด่วนภายใน 3-4 ชั่วโมง เนื่องจากต้องแจ้งผู้สัมผัสคนอื่น ๆ ”

“ ซึ่งผลตรวจของ Pro Lab ที่ทำครั้งแรกมีค่า CT 31.98 ซึ่งน่าจะมีเชื้ออยู่ต่ำ ประกอบกับไม่มีอาการ ทำให้การตรวจแบบด่วน (Liat) ซี่งมีข้อจำกัดในการตรวจกรณีที่เชื้อน้อยมาก ๆ แสดงผลว่าไม่พบเชื้อได้ ”

“ ดังนั้นจึงแนะนำให้คุณแพทแยกกักตัวกับคนในครอบครัวก่อน จนกว่าจะมีการยืนยันผลตรวจให้ชัดเจน ด้วยวิธี RT-PCR ที่ใช้เครื่องใหญ่ขึ้น ซี่งต้องใช้เวลาในการออกผลนานกว่า คือประมาณ 12-24 ชั่วโมง ”

“ สรุปจากผลตรวจคือไม่น่าจะมีการติดเชื้อ แต่ก็แนะนำให้ Home Isolation ให้ครบ 7 วัน และตรวจ Swab ซ้ำอีกครั้ง ถ้า Negative สามารถทำงานได้ปกติ สำหรับคนที่ทำงานใกล้ชิด ไม่จำเป็นต้องกักตัว และสามารถทำงานได้ ”

Previous article“ เดอะ ร็อค ” ส่อแววโบกมือลา Fast and Furious และหนังภาคแยก
Next articleแอน สิเรียม เผยโดนบูลลี่เพราะมีสามีหลายคน