“ ป๊อป ปองกูล ” ฝากถึงรัฐบาลกับการจัดการปัญหาโรคระบาด

43

ปัญหาโรคระบาด

เริ่มมีกระแสข่าวที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับเหล่าดาราศิลปินนักแสดงนักร้องนักดนตรี ที่ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของภาครัฐในช่วงสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่ยังคงรุนแรงเป็นอย่างมากในเวลานี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรอบล่าสุด ที่ปัจจุบันตัวเลขของผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตยังคงเพิ่มมากอย่างทวีคูณและไม่มีทีท่าว่าจะลดลงแม้แต่นิดเดียว จนทำให้เกิดความเสียหายไปทุกภาคส่วน

ล่าสุด “ ป๊อบ ปองกูล ” หรือ ปองกูล สืบซึ้ง นักร้องชื่อดังที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการดนตรีไทยมาอย่างยาวนาน ก็เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ได้ออกมาให้ความเห็นในเชิงวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลถึงการบริหารจัดการในช่วงสภาวะโรคระบาดที่รุนแรงมากในเวลานี้

“ ป๊อบ ปองกูล ” ยอมรับว่าเขาได้รับการติดต่อจากบุคลากรทางการแพทย์และอาสาสมัคร รวมไปถึงโรงพยาบาลภาคสนาม พบว่าสิ่งเหล่านี้ทำให้เขาได้เข้าใจปัญหามากมายที่เกิดขึ้นถึงสถานการณ์ที่เลวร้ายในเวลานี้ โดยเขาได้โพสต์เรื่องนี้ผ่านโซเชียลส่วนตัวว่า

“ ผมได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือเข้ามาค่อนข้างเยอะจากบุคลากรทางการแพทย์และอาสาสมัคร ทำให้รู้ว่า การตั้งโรงพยาบาลสนามหลายที่ ยังไม่มีอุปกรณ์อะไรรองรับ ขาดแคลนทั้งบุคคลและอุปกรณ์อย่างมาก หลายคนทำแบบไม่มีเวลาหยุดและวันหยุด ”

“ ป๊อบ ปองกูล ” ยังกล่าวถึงการที่อย่าให้แพทย์ด่านหน้าเขาไปสู้รบแบบมือเปล่า

“ ขอร้องแหละครับ อย่าให้ด่านหน้าเราเข้าไปรบในสงครามแบบมือเปล่าแบบนี้เลย ต่อให้ภาคประชาชนช่วยกันเท่าไร มันไม่เท่าคุณมองเห็นและขยับทีเดียวแน่ ๆ ยังคงยืนยันคำเดิม ทุกวินาทีที่เสียไป คือชีวิตพี่น้องของเรา ”

Previous article“ บิ๊นท์ สิรีธร ” ให้ความรู้ “ ฟ้าทะลายโจร” เพื่อต่อสู้วิกฤตไวรัสโควิด
Next article4 ดาราดาวรุ่งติดโผลุ้นรับบทในหนัง Batgirl