“ จิ๊บ ปกฉัตร ” ตะลึง! ประกาศรับคนขับรถ คนตกงานโปรไฟล์ดี สมัครเพียบ

39

คนขับรถ

ถือเป็นเรื่องราวที่สะท้อนสภาวะบ้านเมืองในเวลานี้ได้เป็นอย่างดีหลังจากที่ไวรัส โควิด-19 ได้เข้าสู่การระบาดรอบที่ 4 แล้ว และยังคงรุนแรงอย่างต่อเนื่องทั้งจำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตที่เพิ่มมากขึ้นทุกวันโดยไม่มีทีท่าว่าจะลดลงแต่อย่างใด และจากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ภาครัฐได้เริ่มมีการล็อคดาวน์สั่งระงับหลายธุรกิจ ส่งผลให้เศรษฐกิจมีปัญหาเป็นอย่างมาก มีผู้คนตกงานมากมาย ต้องปิดกิจการก็ไม่ใช่น้อย

ล่าสุด จิ๊บ – ปกฉัตร เทียมชัย ดารานักแสดงคนสวย ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงไทยมาอย่างยาวนาน ได้เปิดรับสมัครคนขับรถ ทว่าสิ่งที่เธอได้เห็นกลับเป็นคนที่มีโปรไฟล์ในการทำงานดีมาก่อน สมัครเข้ามาเยอะมากอันเนื่องมาจากตกงานในช่วงนี้

“ จิ๊บ ปกฉัตร ” ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ผ่าน อินสตาแกรม @gyp_pokchat ว่า

“ พอได้ประกาศรับสมัคงานคนขับรถ สิ่งที่จิ๊บได้เจอคือมีคนมาสมัคงานเยอะมาก ๆ และอดีตของพวกเค้าคือหลากหลายอาชีพเลย ที่ไม่คิดว่าจะยอมมาสมัคงานนี้ ไม่ว่าจะเป็น เด็กนอกเพิ่งจบใหม่, creative director, ครูสอนดำน้ำ, bartender, นักดนตรี, sale man, maketing, pr และอีกเยอะมาก ๆ เลย ทำให้เรารู้ว่า ตอนนี้คนตกงานเยอะแค่ไหน คนที่ทิ้งอีโก้ตัวเอ และไม่เลือกงานเพื่อปากท้องของตัวเอง มีเยอะมาก ”

“ จิตวิญญานของพวกเค้าคือนักสู้จริง ๆ และจิ๊บเชื่อว่า ตอนนี้อีกหลายคนที่ไม่ได้มาสมัคงานกับจิ๊บ ก็กำลังสู้เพื่อชีวิตตัวเองอยู่เช่นกัน มันหนักมาก ๆ เลยเนอะกับผลกระทบจากโควิดรอบนี้ ”

“ ตอนนี้ผู้ช่วยกำลังรวบรวมข้อมูลมาให้อยู่นะคะ เพราะคนทักเข้ามาเยอะจริง ๆ และมีหลายคนที่จิ๊บดูแล้ว ความสามารถของเค้ามีมากกว่าจะเป็นแค่คนขับรถ จิ๊บก็จะพยายามหางานที่เหมาะสมให้นะคะ จะช่วยเท่าที่คน ๆ นึงสามารถช่วยพวกคุณได้ รอคำตอบกันหน่อยนะคะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังสู้ชีวิตอยู่ตอนนี้ค่ะ ”

Previous article“ จอห์น เมเยอร์ ” ยอมรับสมัยหนุ่ม ๆ เคยผ่านผู้หญิงกว่าครึ่งพัน
Next article“ ตูน Bodyslam ” ขยับตัวบนโซเชียลครั้งแรกหลังห่างหายไปนาน