ผู้เขียนบทแย้ม “ ลาวอนนา ” เป็นตัวขับเคลื่อนเหตุการณ์ใน LOKI ซีซัน 2

8

LOKI

หลังจากที่ได้ปิดฉากซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่อง “ โลกิ ” (Loki)  ในซีซันแรกไปเป็นที่เรียบร้อย และดูเหมือนว่า ซีรีส์ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากอย่างล้นหลาม ทั้งคำชมเรื่องบทของตัวละคร ภาพ CG และแง่คิดที่แฝงไปด้วยเรื่องราวมากมาย ที่ดูเหมือนว่าจะมีอุดมคติและสัจธรรมของสังคมปัจจุบันซ่อนอยู่ในแต่ละตอน ที่ออกอากาศทั้งหมด 6 ตอนอีกด้วย

และแน่นอนว่าตัวละครสาววายร้ายอย่าง “ ลาวอนนา ” หัวหน้าแห่งหน่วย TVA ที่ควบคุมเส้นเวลาต่าง ๆ ในแต่ละจักรวาล ที่เธอได้โคจรมาพบกับ โลกิ ในครั้งนี้ และดูเหมือนว่าเธอได้กลายเป็นตัวละครที่แฟน ๆ ต่างสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งความหัวดื้อของเธอที่มักจะทำอะไรตามใจตัวเอง และคิดว่าตัวเองถูกเสมอ

ล่าสุด ไมเคิล วาล์วโดน มือเขียนบทคนเก่ง ได้ให้แง่คิดที่น่าสนใจเกี่ยวกับตัวละคร ลาวอนนา ว่า

“ ผู้คนอาจจะไม่ชอบ ลาวอนนา เพราะดูเธอจะเป็นตัวละครที่คิดว่าตัวเองถูกเสมอ และทำอะไรตามสิ่งที่ใจคิด ออกเผด็จการ แต่ที่จริงแล้ว ลาวอนนา คือปัจจัยสำคัญที่ขับเคลื่อนจักรวาลครั้งใหม่นี้  ด้วยแนวคิดของเธอที่เธอเชื่อมั่นในตัวเองมาตลอด ทำให้สิ่งใหม่ ๆ เกิดขึ้น ”

“ แน่นอนว่า ลาวอนนา เป็นตัวละครที่สร้างวายร้ายที่ซับซ้อนมากมาย เธอคือผู้ที่มีหลักการความเชื่อเป็นของตนเอง เธอคิดว่าสิ่งที่เธอทำเป็นสิ่งที่ถูกต้องและไม่ได้ชั่วร้าย เธอคิดว่าสิ่งที่ทำ เธอทำเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีกว่า ”

“ การพบเจอความจริงเกี่ยวกับผู้ควบคุมเวลาเป็นสิ่งที่เธอพยายามมาโดยตลอด และสิ่งที่เธอตัดสินใจด้วยตนเอง มันกลับกลายเป็นการขับเคลื่อนซีรีส์ต่อไปในซีซัน 2 ”

Previous articleเจ้าแม่นาคีรอด! “ แต้ว ณฐพร ” ผลตรวจโควิดซ้ำเป็นลบ
Next articleApex Legends ซีซัน 10 เพิ่มตัวละครใหม่ Seer และปืน Rampage LMG