“ แม็ก เจนมานะ ” ขอโทษแซวแรง “ โรเซ ” รับกีตาร์สีชมพูจาก “ เมเยอร์ ”

140

โรเซ

ถือเป็นเรื่องราวดรามาที่ค่อนข้างรุนแรงเป็นอย่างมากในเวลานี้สำหรับโลกออนไลน์เมืองไทยหลังจากที่ แม็ก – ณัฐวุฒิ เจนมานะ นักร้องหนุ่มชื่อดัง เจ้าของเพลงสุดฮิตอย่าง “ วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า ” โดยเขาได้โพสต์ข้อความที่มีเนื้อหาในเชิง Sexual Harassment หรือการคุกคามล่วงละเมิดทางเพศ ถึงกรณีที่ จอห์น เมเยอร์ ศิลปินดังระดับโลก ได้ส่งมอบกีตาร์ Paul Reed Smith สีชมพู ให้กับ โรเซ BlackPink หนึ่งใน 4 สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากเกาหลีใต้

โดยโพสต์ของ “ แม็ก เจนมานะ ” ได้เขียนข้อความที่ทำให้เกิดกระแสดรามาว่า “ จอห์น เมเยอร์ ส่งกีตาร์ชมพูให้น้อง แต่พี่ขอส่งโลเคชันห้องพี่แทนได้ไหม ”

ทว่าจากโพสต์เชิงล้อเล่นดังกล่าวได้มีกระแสตีกลับอย่างรุนแรงต่อตัว “ แม็ก เจนมานะ ” ที่ชาวโซเชียลต่างไม่พอใจเป็นอย่างมาก และหลายคนได้ประณามว่า เป็นข้อความที่ไม่สุภาพ ไม่ให้เกียรติสุภาพสตรี

โดยมีตัวอย่างการแสดงความคิดเห็นที่แรงมากเช่น “ การเป็นผู้หญิงนั้นลำบากมาก ๆ แล้วทำไมต้องมีการพูดจาต่ำใส่กันแบบนี้ แล้วคิดว่าคุณเป็นผู้ชาย จะพูดอะไรก็ได้งั้นเหรอ ต่ำ ” ซึ่งต่อมาเรื่องนี้ได้สร้างไวรัลเป็นแฮชแท็กว่า #RESPECTROSÉ

ล่าสุด “ แม็ก เจนมานะ ” นักร้องนักดนตรีวัย 31 ปี ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @MaxJenmana เพื่อกล่าวคำขอโทษต่อ โรเซ่ BlackPink โดยตรง ซึ่งได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็น พร้อมทั้งกดรีทวีตกันอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ “ แม็ก เจนมานะ ” ได้กล่าวขอโทษเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งถ่ายทอดใจความเป็นภาษาไทยได้ว่า

“ ผมขอโทษ โรเซ BlackPink ถึงความไม่เหมาะสมและความรักสนุกโดยไม่ได้ไต่ตรองให้ดีจากการโพสต์ของผม เกี่ยวกับกรณีที่คุณได้รับกีตาร์จาก จอห์น เมเยอร์ ซึ่งผมได้โพสต์ล้อเลียนในทำนองที่ว่ามันอาจจะมีนัยยะสำคัญแอบแฝง สำหรับเรื่องราวนี้ ผมรู้แล้วว่านี่มันเป็นความโง่ที่มีราคาแพงมากสำหรับผม และผมอับอายเสียใจกับสิ่งเหล่านี้ ผมจะระวังให้มากขึ้น ด้วยความจริงใจ แม็ก ”

Previous article“ เปิ้ล หัทยา ” เผยต้องปรับตัวหนักในยุคโควิด และจุดกำเนิดช่องยูทูป
Next article“ จอห์น เมเยอร์ ” ส่งกีตาร์ Paul Reed Smith สีชมพูให้ “ โรเซ BlackPink ”