ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น (2008) บทเรียนความรักจากหลากหลายเรื่องราว

55

ความรัก

สำหรับคอหนังไทยที่ชื่นชอบภาพยนตร์รัก ความหมายดี และมีหลากหลายเรื่องราวในภาพยนตร์เรื่องเดียว ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น เป็นภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น (2008) เล่าถึงเรื่องราวของหลายคู่รักที่เกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกัน ไม่ว่าจะเป็นคู่รักของเด็กมัธยมอย่าง นานา สาวสวยที่เดินทางกลับไปอยู่กับคุณแม่ที่เชียงใหม่ในช่วงปิดเทอม และได้พบกับ 2 หนุ่มจอมเจ้าชู้อย่าง ไมค์ และ พุ ที่ต่างตกตะลึงกับเพื่อนในวัยเด็ก ที่เวลานั้นขี้เหร่แต่โตขึ้นมากลับกลายเป็นสาวน้อยแสนสวยน่ารัก และดูเหมือนว่าสองหนุ่มจะต้องแย่งชิงตัวเธอให้ได้

อีกหนึ่งความรักระดับมหาวิทยาลัย โจ้ ได้ตกหลุมรักเพื่อนของเขาอย่าง ซี ซึ่งดูเหมือนว่า โจ้เป็นคนมีความคิดและใช้เหตุผลพร้อมทุ่มเทเพื่อความรัก จะต้องทำทุกอย่างเพื่อพิสูจน์ เพราะตัวเขาไม่ได้ต้องการเป็นเพื่อนกับ ซี อีกแล้ว แต่ต้องการเป็นผู้ครอบครองหัวใจ

ในขณะที่คู่รักวัยทำงานอย่าง นวล สาวที่คบกับ เหิร มาได้ 3 ปี และบททดสอบครั้งใหญ่ได้เกิดคืนเมื่อ เหิรต้องการเดินทางไปเซอร์ไพรส์วันครบรอบแห่งความรักของทั้งคู่ในปีที่ 3 แต่ทว่าเขากลับไปเจอสาวจากประเทศญี่ปุ่นที่หลงทาง และด้วยความที่เขาคลั่งไคล้ ในสาวสุดเซ็กซี่จากประเทศญี่ปุ่นอยู่แล้ว ทำให้เขาเริ่มออกนอกลู่นอกทาง จนเกิดคำถามว่าตัวเขายังคงรักในตัวแฟนสาวอยู่หรือไม่

และความรักเรื่องสุดท้ายเป็นของ โอ๋เล็ก ซึ่งชื่นชอบคลั่งไคล้ศิลปินหนุ่มอย่าง ดีดี๋ และตัวเธอพร้อมจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้พบกับศิลปินหนุ่มในดวงใจแม้ว่ามันอาจจะเป็นไปไม่ได้เลย

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น ในแง่บวก หนังมีรสชาติความรักใน 4 แบบ และไม่ได้หมายความว่าจะเป็นความรักที่ต้องสมหวังทั้งหมด หรือเป็นความรักในหนุ่มสาวเท่านั้น แต่เป็นความรักที่อาจจะหมายถึงคน ๆ หนึ่งที่แอบปลื้มคนอีกคนหนึ่งก็เป็นได้  โดยตัวหนังทำออกมาได้ดี ผู้ชมสามารถรับชมได้อย่างเพลิดเพลินพร้อมกับได้แง่คิดที่น่าสนใจ

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าบางเหตุผลก็ดูที่จะไม่สมจริง รายละเอียดหลายอย่างหากเป็นเรื่องจริง ก็คงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

Previous articleตีสาม (2012) รวมหนังผีไทยหลายเรื่องไว้ในหนึ่งเดียว
Next articleผู้กำกับ Black Widow เผยสาเหตุ “ นาตาชา โรมานอฟ ” ไม่มีงานศพ