ตีสาม (2012) รวมหนังผีไทยหลายเรื่องไว้ในหนึ่งเดียว

173

หนังผี

ขึ้นชื่อว่าหนังผีจากประเทศไทยย่อมไม่แพ้ชาติใดในโลก และดูเหมือนว่าในครั้งนี้ คอหนังผีของเมืองไทยอาจจะได้รับชมหนังผีไอเดียรูปแบบใหม่อย่าง ตีสาม ที่มีหลายเรื่องราวเกี่ยวกับผีที่ซ่อนอยู่ในภาพยนตร์เรื่องเดียว

ตีสาม (2012) เล่าถึงเรื่องราวของ 3 เหตุการณ์สยองที่เกี่ยวกับผี โดยเริ่มจาก เมย์ ลูกสาวคนสุดท้องของร้านต่อผม ที่ดูเหมือนว่าตัวเธอไม่ถูกชะตากับพี่สาวแท้ ๆ อย่าง มิ้น มากนัก และเหตุการณ์ที่ มิ้น ซึ่งไม่ค่อยมีความรับผิดชอบ และมักชวนเพื่อนมาฉลองบนชั้นดาดฟ้าของบ้าน ในขณะที่ เมย์ ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยพ่อแม่หาเงิน และดูเหมือนว่า วิกผมยาวสุดประหลาด 1 ชุด ที่ได้นำเรื่องราวสุดสยองขวัญมาสู่ทุกคนในร้านต่อผม

ในขณะที่เรื่องที่ 2 ของหนุ่มบุรุษพยาบาลอย่าง ทด ที่ตัวเขาได้รับหน้าที่เข้าไปดูแลบ้านหลังเก่าแห่งหนึ่ง และดูเหมือนว่าเจ้าตัวที่ได้เห็นภาพหลอนถึงโศกนาฏกรรมของคู่สามีภรรยา และทว่าเจ้าตัวได้ค้นพบความลับบางอย่างว่า ศพของภรรยาแสนสวยยังถูกซุกอยู่ในโลงศพของบ้านหลังนี้ โดยเรื่องราวที่วิปริตผิดเพี้ยนทำให้เขาตกหลุมรักศพดังกล่าวก็ได้เริ่มต้นขึ้น พร้อมกับความสยองที่เขาจะถูกเปลี่ยนชีวิตไปตลอดกาล

และเรื่องราวสุดท้าย บริษัทแห่งหนึ่งที่เจ้าของบริษัทอย่าง ที และ การิน ทั้งคู่มีนิสัยชอบแกล้งลูกน้องในบริษัทโดยการเล่นเรื่องผี ๆ สร้างสถานการณ์ความน่ากลัวขึ้นมาโดยตลอด หลายครั้งทุกอย่างดูสมจริงเป็นอย่างมาก จนทำให้ลูกน้องต่างหวาดกลัวหนีตาย แต่ทว่าในครั้งนี้ดูเหมือนว่า เรื่องที่พวกเขากำลังพยายามสร้างอาจจะมีผีจริง ๆ เข้ามาร่วมเล่นด้วย

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง ตีสาม ในแง่บวก ถือเป็นไอเดียแปลกใหม่ที่ทำให้ผู้ชมได้ชมภาพยนตร์ รวมเรื่องราวของผีในหลายรูปแบบไว้ในเรื่องเดียว

ในแง่ลบ ความน่ากลัวที่ดูเหมือนว่าบางเรื่องอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์ผู้ชมมากนัก แต่บางเรื่องพยายามที่ให้แง่คิดบางอย่างแก่ผู้ชมได้ตกตะกอนในภายหลังมากกว่าความสยอง

Previous article“ อั้ม พัชราภา ” เริ่มขยับ ปล่อยโพสต์แรกแบบสาธารณะลงไอจีแล้ว
Next articleปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น (2008) บทเรียนความรักจากหลากหลายเรื่องราว