“ ธันวา สุริยจักร ” ขอโทษปิดร้านขนม ยืนยันไม่ทอดทิ้งพนักงาน

156

ร้านขนม

หลังจากที่สภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ยังคงรุนแรงเป็นอย่างมากในเวลานี้ โดยประเทศไทยได้เข้าสู่วิกฤตรอบที่ 3 และใกล้เข้าสู่รอบที่ 4 แล้ว และแน่นอนว่าทุกวงการทุกธุรกิจต่างได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

อีกหนึ่งดารานักแสดงที่รับผลกระทบในครั้งนี้คือ ธันวา สุริยจักร ที่ตัวเขาต้องปิดกิจการร้านขนม ซึ่งสร้างขึ้นมาร่วมกับแฟนสาวอย่าง กรีน อัษฎาพร แต่ทั้งนี้ ธันวา สุริยจักร ยังคงมีความห่วงใยถึงพนักงานที่ต้องตกงานกะทันหัน และเจ้าตัวยืนยันว่าพร้อมจะยื่นมือช่วยเหลือและต้องขอโทษเป็นอย่างมากกับเหล่าพนักงาน แต่ตัวเขามีความจำเป็นที่จะต้องปิดกิจการจริง ๆ จากสภาวะโรคระบาด

ธันวา สุริยจักร ได้โพสต์ผ่านโซเชียลส่วนตัว อินสตาแกรม ซึ่งเป็นข้อความที่ตัวเขาได้พูดคุยกับพนักงานในร้านว่า

“ เมื่อวานได้มีโอกาสโทรหาน้อง ๆ พนักงานที่ร้านที่เพิ่งปิดไป ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่แบบนี้ ผมอยากเป็นกำลังใจให้กับผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารทุกคนในตอนนี้ ผมเองก็รู้สึกแย่ที่จะต้องปิดและหยุดกิจการไป และพนักงานที่ร้านเองก็ต้องหยุดงานไปไม่มีรายได้ ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ก็ยังต้องจ่าย สมัครงานใหม่ก็ยังไม่มีใครรับช่วงนี้ สิ่งที่ผมช่วยได้ก็เป็นกำลังใจนิด ๆ หน่อย ๆ ให้กับพวกเขา พอให้ยิ้มได้ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่แบบนี้ ”

ทั้งนี้ ธันวา สุริยจักร ได้โอนเงินไปช่วยเหลือพนักงาน พร้อมกับขอโทษที่ต้องปิดร้านอย่างเลี่ยงไม่ได้ ในขณะที่พนักงานต่างก็ขอบคุณ ธันวา สุริยจักร และบอกว่าเข้าใจสถานการณ์ทุกอย่าง ไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น รวมทั้งขอบคุณที่พยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่

Previous articleนิวยอร์ก นิกส์ เต็งสอย “ คอลลิน เซ็กซ์ตัน ” สู่เมดิสันสแควร์
Next article“ ป้อง ณวัฒน์ ” วิจารณ์หนี้สาธารณะเมืองไทย ห่วงเยียวยาแบบเดิม ๆ