“ จอห์น เมเยอร์ ” กับ Sob Rock อัลบัมแรกในรอบ 4 ปี

106

Sob Rock

กลับมาอีกครั้งกับหนุ่มหน้ามนเจ้าของฉายา “ กีตาร์เทพ ”อย่าง จอห์น เมเยอร์ นักร้องนักดนตรี รวมไปถึงนักแต่งเพลงที่สร้างผลงานอันยอดเยี่ยมมาแล้วมากมายกับการการันตีด้วยรางวัล แกรมมี อวอร์ด มาแล้ว

และหลังจากที่ห่างหายไปนานนับจากอัลบัม The Search for Everything ในปี 2017 ล่าสุด เมเยอร์ ได้กลับมาปล่อยผลงานอัลบัมเดี่ยวชิ้นใหม่ในปี 2021 ที่ชื่อว่า Sob Rock ซึ่งในเวลานี้แฟน ๆ ต่างสงสัยแล้วว่า นี่มาจากคำว่า ซอฟท์ ร็อค (Soft Rock) ที่หมายถึงดนตรีร็อคแบบไม่หนักมากและมีเมโลดีไพเราะติดหูหรือเปล่า

Sob Rock ถือเป็นอัลบัมลำดับที่ 8 ของ เมเยอร์ หลังจากที่ตัวเขาอยู่ในวงการดนตรีมาอย่างยาวนานกว่าสองทศวรรษ และในครั้งนี้ เมเยอร์ ได้เปิดใจว่า

“ นี่คืออัลบัมใหม่ของผมหลังจากที่ห่างหายไปนานนับตั้งแต่ปี 2017 ผมได้เดินสายออกทัวร์จนกระทั่งสภาวะโรคระบาดได้เกิดขึ้น ”

“ ในเวลานี้ทุกอย่างเริ่มกลับมาคลี่คลายไปในทางที่ดีมากขึ้นแล้ว แต่ผมยังหวังว่าทุกคนจะดูแลตัวเองเป็นอย่างดีในช่วงสภาวะโรคระบาด ผมขอฝากอัลบัม Sob Rock ซึ่งผมได้ทดลองและทำดนตรีใหม่ ๆ ผมได้ทุ่มเทเต็มที่กับงานทั้ง 10 เพลงในอัลบัมชุดนี้ หวังว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับทุกคนได้ฟังเพลงความหมายดีในช่วงเวลาที่โลกกำลังฟื้นฟู ”

สำหรับ 10 เพลงในอัลบั้ม Sob Rock ของ จอห์น เมเยอร์ มีดังต่อไปนี้

  1. Last Train Home 2. Shouldn't Matter but It Does 3. New Light  4. Why You No Love Me  5. Wild Blue
  2. Shot in the Dark 7. I Guess I Just Feel Like 8. Til the Right One Comes  9. Carry Me Away  10. All I Want Is to Be with You
Previous article“ โอ๊ต ปราโมทย์ ” สงสัย ทำไมแชร์ความจริงไม่ได้
Next article“ตูน บอดี้สแลม” มาแล้ว บริจาคอุปกรณ์การแพทย์