“ โอ๊ต ปราโมทย์ ” สงสัย ทำไมแชร์ความจริงไม่ได้

310

ความจริง

โอ๊ต – ปราโมทย์ ปาทาน ถือเป็นอีกหนึ่งดาราคนดังที่ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องราวในสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลานี้ที่ประเทศไทยกำลังประสบปัญหากับสภาวะการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงของไวรัส โควิด-19 ที่กำลังพัฒนาสายพันธุ์ที่แข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ

ล่าสุด “ โอ๊ต ปราโมทย์ ” นักร้องนักแสดงพิธีกรชื่อดัง ได้กล่าวถึงข้อกำหนดฉบับที่ 27 ที่ได้เผยแพร่ออกมาทางโซเชียลถึง “ การห้ามโพสต์สร้างความหวาดกลัวแม้จะเป็นความจริงก็ตาม ”

โดยเรื่องดังกล่าว “ โอ๊ต ปราโมทย์ ” ได้กล่าวผ่านรายการ “ หมีไลฟ์ ” ว่า

“ ทำไมอะ ทำไมเราถึงแชร์ความจริงไม่ได้อะ ไม่ต้องห่วงกูแชร์อยู่แล้ว ไอ้…ก็มันเป็นความจริงอะ ไปสู้ในศาล แต่ว่าชาวเน็ตต้องระวังนะเว้ย บางทีเวลาที่เราอ่านข่าวในเน็ตที่แชร์ ๆ มาบางทีต้องอ่านก่อนนะเว้ย เพราะว่ามันมีบางอันที่กูแชร์ไปแล้ว กูก็ต้องมานั่งลบนะ เพราะว่าก็มีคน DM มาหาว่าพี่ครับ อันนี้มันเป็นข่าวบิดเบือนนะพี่ ”

“ โอเคอันนี้รู้สึกว่า เราต้องรับผิดชอบในสิ่งที่แชร์ด้วยไง เพราะว่าเรามีคนติดตามเยอะถูกเปล่าล่ะ บางทีกูจะแชร์อย่างนี้ กูจะอ่านก่อน ดูก่อนอันนี้แชร์ได้เปล่าวะ เพราะว่าบางทีเดี๋ยวมันก็ทำให้คนเข้าใจผิดไง เข้าใจปะ ”

ทั้งนี้จากเรื่องดังกล่าวไม่ใช่เพียงแค่ “ โอ๊ต ปราโมทย์ ” เพียงคนเดียวที่ได้วิจารณ์ถึงข้อกฎหมายดังกล่าว โดยมีเหล่าดารานักร้องนักดนตรีนักแสดงศิลปิน รวมไปถึงคนดังในแวดวงต่าง ๆ ที่ได้พูดถึงเรื่องราวนี้ผ่านโซเชียลส่วนตัวมากมายเช่นกัน

ภายหลังดูเหมือนว่า ทางภาครัฐก็ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า กฎหมายดังกล่าวไม่ได้บังคับใช้อย่างรุนแรงหรือตรงตามความหมายที่เขียนไว้มากมายดังที่หลายฝ่ายเข้าใจ

Previous article“ เดวอนเท สมิธ ” มั่นใจผลงานโดดเด่นเมื่อ “ อีเกิลส์ ” มี “ เฮิร์ตส์ ” ปาบอล
Next article“ จอห์น เมเยอร์ ” กับ Sob Rock อัลบัมแรกในรอบ 4 ปี