Ashfall (2020) พัฒนาการของหนังทำลายล้างโลกจากเกาหลี

87

เกาหลี

เป็นที่ทราบกันดีว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา วงการบันเทิงของเกาหลีใต้ได้พัฒนาไปอย่างมาก ทั้งดนตรีและภาพยนตร์ ซึ่งเราอาจจะได้เห็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จกับการคว้าออสการ์อย่าง Parasite มาแล้ว และในครั้งนี้ ภาพยนตร์ที่จำลองเหตุการณ์ภูเขาไฟระเบิด รวมไปถึงแผ่นดินไหวจนทำลายทุกอย่างเกิดความหายนะอย่าง Ashfall นี่คือบทพิสูจน์อย่างดีถึงความก้าวหน้าของภาพยนตร์จากประเทศเกาหลีใต้

Ashfall (2020) หรือในชื่อไทยว่า “ นรกล้างเมือง ” เล่าถึงเรื่องราวของ โจ อิน ชาง ตำรวจหนุ่มหน่วยสวาท ซึ่งตัวเขากำลังจะได้เป็นพ่อคนในไม่ช้า และดูเหมือนว่าภารกิจเสี่ยงตายในครั้งนี้จะเป็นงานสุดท้ายของเขาแล้ว เพราะหลังจากนี้ตัวเขาจะหันหลังให้กับงานเสี่ยงชีวิตทั้งหมดเพื่อดูแลลูกน้อยที่กำลังจะลืมตาดูโลก

แต่ทว่าเหตุการณ์ครั้งใหญ่ที่สุดของประเทศเกาหลีใต้กับ ภูเขาไฟที่อยู่ระหว่างประเทศเกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ และจีน ได้เกิดระเบิดจนทำให้แผ่นดินมีความไม่สมดุล และดูเหมือนว่าหายนะในครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อประเทศเกาหลีใต้โดยตรง เมื่อเปลือกโลกได้ผิดเพี้ยนไปจนทำให้แผ่นดินเกาหลีใต้ถูกถล่มจากภัยธรรมชาติอย่างหนัก

โจ อิน ชาง ได้รับมอบหมายจากหน่วยงานวิจัยของประเทศเกาหลีใต้ ที่ได้สั่งให้ตัวเขานำลูกทีมบุกไปยังประเทศเกาหลีเหนือ เพื่อขโมยนิวเคลียร์ที่จะใช้จุดระเบิดในแกนภูเขาไฟเพื่อให้ทุกอย่างกลับมาสมดุลอีกครั้ง แต่ว่าเรื่องราวในครั้งนี้ไม่ได้ง่ายดาย และพวกเขาจะต้องเผชิญกับการต่อสู้กับทหารเกาหลีเหนือที่เก่งกาจ รวมไปถึงกองทัพพันธมิตรที่เข้ามาร่วมงานและไม่น่าไว้ใจ

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Ashfall ในแง่บวก ต้องปรบมือให้กับภาพยนตร์จากประเทศเกาหลีใต้เป็นอย่างมาก ตัวหนังมีภาพ CG ที่ดูสมจริง รวมถึงเนื้อหาที่เข้มข้น แสดงให้เห็นถึงความเครียดความกดดันผ่านบทที่สมจริง ซึ่งอาจจะเรียกได้ว่าหนังจากเกาหลีใต้พัฒนามามากพอสมควรแล้ว

ในแง่ลบ ช่วงแรกของภาพยนตร์ค่อนข้างดำเนินเรื่องแบบหน่วง และอาจจะมีบางจุดที่ดูช้าไปบ้าง แต่ทว่าภาพยนตร์เริ่มติดเครื่องหนัง ก็ดำเนินไปได้อย่างรวดเร็วและสนุก

Previous articleฮิลล์ ขอโอกาส “ ชีฟส์ ” ล้างตา “ บัคคาเนียร์ส ” หลังแพ้ยับใน ซุปเปอร์โบว์ล
Next articleWonder (2017) แม้ไม่เหมือนใคร แต่มีสิทธิ์เท่าเทียมกับทุกคน