“ ทอม ฮอลแลนด์ ” ให้กำลังใจ 3 แข้งทีมชาติอังกฤษโดนเหยียดผิว

79

ทีมชาติอังกฤษ

ส่งผลกระทบไปสู่หลายวงการเป็นที่เรียบร้อยหลังจากเกมฟุตบอล ยูโร 2020 นัดชิงชนะเลิศ ณ สนามเวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ ซึ่ง ทีมชาติอังกฤษ ได้พ่ายแพ้ให้กับ ทีมชาติอิตาลี ในการดวลจุดโทษ 2-3 หลังจากที่เสมอกันในเวลา 120 นาที 1-1

แต่ทว่าเรื่องราวที่ดูไม่ดีได้เกิดขึ้นเมื่อมีกระแสการเหยียดผิวในโลกโซเชียล ที่กล่าวในเชิงดูถูก 3 นักเตะทีมชาติอังกฤษ ผู้สังหารจุดโทษ 3 ลูกสุดท้ายไม่เข้าไม่ว่าจะเป็น บูกาโย ซากา, มาร์คัส แรชฟอร์ด รวมไปถึง เจดอน ซานโช

ในเวลานี้มีข้อความที่น่ารังเกียจในโลกโซเชียล ที่ได้กล่าวเหยียดผิวและดูถูกความเป็นคนผิวสีของนักเตะทั้ง 3 คน เป็นอย่างมาก

ล่าสุด ทอม ฮอลแลนด์ นักแสดงหนุ่มผู้รับบทเป็น ไอ้แมงมุม ในภาพยนตร์ Spider-Man อดทนเรื่องนี้ไม่ไหว และต้องออกมา Call Out เหล่าแฟนบอลที่มีพฤติกรรมเลวทรามนี้ โดยตัวเขาซึ่งเป็นคนอังกฤษเช่นกัน ได้แสดงออกถึงความไม่พอใจในเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก

ทอม ฮอลแลนด์ ดาราหนุ่มวัย 24 ปี ได้กล่าวว่า

“ นักเตะอังกฤษอาจจะทำให้พวกคุณผิดหวัง แต่พวกคุณไม่สมควรดูถูกพวกเขา แล้วยังไปทำร้ายแฟนบอลชาวอิตาลี ที่เขาไม่ได้รู้เรื่องอะไรทั้งสิ้นเพราะพวกเขาแค่ทำหน้าที่มาเชียร์ทีมชาติของเขา ”

“ พฤติกรรมเหล่านั้นเป็นเรื่องที่เลวร้ายมาก และคุณไม่ใช่เพื่อนร่วมชาติของผมอีกต่อไป นักเตะควรได้รับความเคารพและยกย่องในความกล้าหาญเช่น The King ”

“ ทั้ง  ซากา, แรชฟอร์ด รวมไปถึง ซานโช ทั้งหมดกล้าหาญมาก เขาคือนักเตะของทีมสิงโตคำราม เราชาวอังกฤษภูมิใจในตัวเขาและจะสนับสนุนพวกเขาในฟุตบอลโลกปีหน้า ”

“ ส่วนพวกที่เหยียดผิวและทำร้ายแฟนบอลชาติอื่น ผมขอขึ้นแฮชแท็กว่า ฟักยู ไอ้พวกเวร ”

Previous article“ เป็ด เชิญยิ้ม ” เปิดใจสูญเสียคุณพ่อคุณแม่ห่าง 10 วันเพราะโควิด
Next article“ ฟิล์ม รัฐภูมิ ” นั่งเก้าอี้ผู้กำกับครั้งแรก กับโฆษณาผ้าอ้อมเด็ก