“ เป็ด เชิญยิ้ม ” เปิดใจสูญเสียคุณพ่อคุณแม่ห่าง 10 วันเพราะโควิด

47

โควิด

ถือเป็นข่าวเศร้าสำหรับวงการบันเทิงไทยเมื่อล่าสุดตลกอาวุโสชื่อดังอย่าง เป็ด เชิญยิ้ม หรือชื่อจริงว่า ดร. ธัญญา โพธิ์วิจิตร ดาราตลกชื่อดังที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการเมืองไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งในครั้งนี้ เจ้าตัวได้เปิดใจถึงข่าวเศร้าที่สุดในชีวิตเมื่อได้สูญเสียคุณพ่อจากไวรัส โควิด-19 ทั้งที่เพิ่งสูญเสียคุณแม่ไปเพียงแค่ 10 วันก่อนหน้านี้

เป็ด เชิญยิ้ม ได้เปิดใจผ่านทางรายการ “ คุยแซ่บ Show ” ทางช่อง One31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ ใบเฟิร์น พัสกร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ในครั้งนี้ดาราตลกชื่อดังแห่งวงการบันเทิงที่คนส่วนใหญ่มักจะเรียกเขาว่า “ อาเป็ด ” ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกของตนเองที่บอบช้ำอย่างมากจากการสูญเสียในครั้งนี้

“ ดูแลความรู้สึกตัวเองยังไง ก็มีคนรอบข้างให้กำลังใจ ในชีวิตตนต้องการให้พ่อแม่มีความสุขที่สุด เพราะตนเป็นเด็กเกเรที่สุดในบ้าน เราเคยกราบเท้าพ่อเท้าแม่ว่าต่อไปนี้ น้ำตาของพ่อกับแม่ คือน้ำตาแห่งความภาคภูมิใจในตัว ”

“ ปกติเจาะเลือด พ่อก็จะร้องโอ้ยว่าเจ็บ รอบนี้ไม่ร้องไม่อะไรเลย จนสุดท้ายหมอโทรมาวันที่ 8 บอกว่าคุณเป็ดจะเอายังไง ต่อท่อก็ไม่มีประโยชน์ เพราะท่านอายุ 94 ท่านเหนื่อยแล้ว เราปล่อยไปไหม ออกซิเจนต่ำลงมาก ก็เลยปล่อยให้ไปตามธรรมชาติ เพราะถ้าต่อท่อก็จะเจ็บ แม้ว่าไม่ทันแต่ตนไปทำบุญให้พ่อกับแม่ ล้างทุกอย่างเชื่อว่าเจ้ากรรมนายเวรก็จะส่งพ่อขึ้นสวรรค์ได้ ”

“ อยากให้เกิดปาฏิหาริย์ นอนคิดทุกอย่าง คนอื่นเขาไปด้วยผ้าคลุมสีขาว แต่นี่ใส่ห่อพลาสติกรูดซิป 2-3 ชั้น แตะต้องก็ไม่ได้ ไม่มีสิทธิ์กราบลา ทำอะไรก็ไม่ได้ มันโหดร้ายมาก เห็นรถบรรทุกร่างพ่อแม่คือช็อตเดียวกัน เหนื่อยที่จะต้องเสียน้ำตา เห็นรถถอยมาเห็นภาพเดิม ๆ ก็ไม่ไหว คิดถึงพ่อ ชาตินี้ตอนเด็ก ๆ เราจน ชาติหน้าจนกว่านี้ก็จะเกิดเป็นลูกพ่อแม่ให้ได้ ”

Previous article“ เจมส์ มาร์ ” เป็นพรีเซ็นเตอร์เครื่องสำอางระดับโลก Estee Lauder
Next article“ ทอม ฮอลแลนด์ ” ให้กำลังใจ 3 แข้งทีมชาติอังกฤษโดนเหยียดผิว