แพนเค้ก อัปเดตอาการป่วย “ โควิด-19 ” ของครอบครัว

58

โควิด-19

ถือเป็นข่าวคราวที่ทำให้ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมากสำหรับดาราสาวคนดังอย่าง แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์ ที่ตัวเธอ และคุณแม่ แพม นวลนง รวมถึงน้องสาว มิกิ อิงกมล ที่ทั้งสามได้ติดเชื้อ โควิด-19 ทั้งที่ได้รับการฉีดวัคซีน ซิโนแวค ครบ 2 เข็มแล้ว

ในครั้งนี้ สมาชิกครอบครัว จามิกรณ์ ทั้งสาม ได้เปิดเผยถึงอาการป่วย ที่เริ่มจากไอและไม่ได้กลิ่นจนทำให้เกิดความเครียด อีกทั้งได้รับทราบว่าเชื้อได้ไหลลงปอดบ้างแล้ว ทำให้ในเวลานี้ทุกคนจำเป็นต้องดูแลตนเองอย่างเคร่งครัด และขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาถึงครอบครัวเธอ ทั้งจากเพื่อนดารารวมถึงแฟนคลับส่วนตัว

พนเค้ก ได้เล่าถึงประสบการณ์ของการติดเชื้อ โควิด-19 ว่า “ กลิ่นทุกอย่างหายไปเลย เรากลัว และคิดว่าความรู้สึกมันเป็นแบบนี้นี่เอง จนค่อย ๆ เริ่มฟื้นฟู และจนตอนนี้ (ยกแขนเสื้อมาดม) ก็ยังไม่ค่อยเท่าไหร่นะ นิด ๆ ก็พยายามทานยา นอนพัก และฟังคำแนะนำจากคุณหมอตลอดเวลาค่ะ ที่สำคัญคือเรื่องปอด ”

“ แพนรู้สึกว่าเราหายใจได้ไม่เต็มปอด พอพูดแบบนี้เราจะรู้สึกว่าเราเหนื่อยนิดหน่อย แต่อาจจะเป็นเพราะเราอยู่ในพื้นที่จำกัด ยังไม่ได้เดินเหินออกไปข้างนอก เลยยังไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วมันเป็นยังไงบ้าง แต่ตอนนี้ก็พยายามที่จะหายใจลึก ๆ สูดหายใจ และคุณหมอบอกว่าฝึกพูดให้ช้าลง และคุณหมอก็จะมาเอ็กซ์เรย์ปอดเราเรื่อย ๆ ค่ะ เพื่อดูการเปลี่ยนแปลงและตรวจสอบการหายใจของเราว่าเป็นยังไงบ้าง สิ่งที่เราต้องดูแลกันก็คือ การรักษาสุขภาพกันตลอดในช่วงนี้ค่ะ และหลังจากนี้ก็เช่นกัน ”

“ ฝากขอบคุณทุก ๆ กำลังใจนะคะที่ส่งมาให้ทุก ๆ ช่องทางจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็น แพน คุณแม่ น้อง รวมถึงทุกคนในครอบครัว ตอนนี้ทุกคนก็อยู่ในพื้นที่ของตัวเอง ดูแลรักษาตัวกันอยู่ในช่วงนี้ เราก็จะรีบหายค่ะ และก็จะดูแลตัวเองกันอย่างดีที่สุดนะคะ ก็ต้องขอบคุณทุก ๆ คน มาก ๆ เลยนะคะ ขอบคุณค่ะ ”

Previous articleYG ยืนยัน “ ลิซ่า BlackPink ” เตรียมปล่อยผลงานเดี่ยวเร็ว ๆ นี้
Next articleApex Legends ไอเดียเลิศ จ้างแฟน ๆ ร่วมบันทึกเหตุการณ์ในเกม