Kin (2018) เมื่อเด็กตัวน้อยได้ครอบครองปืนเอเลียน

186

ปืนเอเลียน

ภาพยนตร์ไซไฟเหนือจินตนาการและความดรามาของชีวิตมนุษย์ ที่ถูกจับโยงเข้ากันได้อย่างน่าสนใจ โดยหนังที่ชื่อสั้น ๆ ว่า Kin ได้เล่าถึงเรื่องราวเหล่านี้ทั้งหมด

Kin (2018) หรือในชื่อไทยว่า “ โคตรปืนโหด ” เล่าถึงเรื่องราวของ เอลี เด็กหนุ่มผิวสีที่อยู่กับพ่อเลี้ยง ซึ่งดูแลตัวเขาเปรียบเสมือนลูกที่แท้จริง แต่ทว่าปมที่เป็นปัญหาในจิตใจที่เขาไม่ได้รับการยอมรับในสังคม รวมถึงถูกเหยียดหยามและกลั่นแกล้งจากคนรอบข้างโดยตลอด

แต่ทว่าการกลับมาของพี่ชาย ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทางสายเลือดแต่เป็นลูกแท้ ๆ ของพ่อบุญธรรม และดูเหมือนว่าการออกจากคุกในรอบ 6 ปีของพี่ชายรายนี้ ที่ชอบเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องอาชญากรรม ทำให้ชีวิตของเด็กน้อยรายนี้เปลี่ยนไป

และการที่ เอลี ได้ไปพบกับการต่อสู้ซึ่งมีการฆ่าโหด และอาวุธปืนสุดแปลกประหลาดที่ดูจะล้ำยุคสมัย จึงทำให้เขาตัดสินใจเก็บอาวุธปืนนี้เพื่อใช้ต่อสู้กับเรื่องราวร้าย ๆ และเหล่าคนเลวโดยที่เขาไม่รู้ว่ากำลังถูกจับตาจากเจ้าของปืน ผู้มาจากนอกโลก

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Kin ในแง่บวก หนังพยายามนำเสนอความดรามาในชีวิตการถูกบูลลีของเด็กที่เปรียบเสมือนผ้าขาว และก็ดูเหมือนว่าการที่เขาได้อาวุธที่ทรงอานุภาพ เปรียบเสมือนการวัดความดีในตัวเขา และถ้าหากใช้ในทางที่ไม่ดี เขาจะกลายเป็นผู้ทรงอำนาจที่ร้ายกาจ แต่การที่ใช้ไปในทางที่ดีเท่ากับว่า ตัวเขาคือคนที่มีจิตใจดีงามที่พร้อมจะทำเพื่อสังคม

ในแง่ลบ หนังยังคงเป็นเพียงแค่หนังเกรดบีเท่านั้นทั้งที่ตัวเนื้อเรื่องและไอเดียน่าที่จะขยับขยายประเด็นได้มากกว่านี้

Previous articleApple เลือก กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ 3 เปิดตัว Today at Apple Creative Studios
Next articleXXX : Return of Xander Cage (2017) คนเอ็กซ์ตรีมทลายแผนสังหารโลก