Apple เลือก กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ 3 เปิดตัว Today at Apple Creative Studios

8

Today at Apple Creative Studios

ถือเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับ กรุงเทพมหานคร เมื่อบริษัทชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกาอย่าง Apple เจ้าของเทคโนโลยีสุดล้ำระดับโลกอย่าง iPhone, iPad, Macbook ที่ในครั้งนี้ทาง Apple ได้เลือก กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองแห่งที่ 3 ในการเปิดตัวโครงการ Today at Apple Creative Studios เพื่อมอบโอกาสให้กับนักครีเอทีฟรุ่นใหม่ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมปลายของโรงเรียนต่าง ๆ ในกรุงเทพฯและปริมณฑล ได้เข้าร่วมในโครงการนี้

เดเดอร์ โอไบรอัน รองประธานอาวุโส ฝ่ายการค้าปลีกและทรัพยากรบุคคลของ Apple ได้เปิดเผยถึงเหตุผลที่เลือก กรุงเทพมหานคร เป็นส่วนหนึ่งของโครงการยักษ์ใหญ่ในครั้งนี้ว่า

“ อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า ความคิดสร้างสรรค์เป็นหัวใจสำคัญของวัฒนธรรมไทย และเราเองก็มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะเชื่อมโยงความคิดสร้างสรรค์เข้ากับเทคโนโลยีต่าง ๆ  ที่จะทำให้เกิดไอเดียอันยอดเยี่ยมเหล่านั้นเป็นจริงขึ้นมา ”

“ ที่ผ่านมา Today at Apple ได้รับความนิยมในเมืองแกรุงเทพฯ เป็นอย่างมาก เราจึงรู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งกับการเปิดตัวโครงการที่จะสนับสนุนให้เกิดแรงบันดาลใจอันสร้างสรรค์ ผ่านการนำเสนอ Today at Apple Creative Studios ในรูปแบบ Virtual Session ที่ทำงานร่วมกับองค์กรโดยไม่แสวงหาผลกำไรในเมืองไทยใด ๆ ทั้งสิ้น เพื่อช่วยให้ครีเอทีฟรุ่นใหม่ได้ค้นพบศักยภาพที่แท้จริงในตัวเอง ”

ล่าสุดทางโครงการได้คัดเลือกน้อง ๆ ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมปลายจากโรงเรียนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่มีความสนใจทางด้านดนตรีจำนวน 40 คน ให้มาร่วมเวิร์กช็อปออนไลน์ตลอดระยะเวลา 14 สัปดาห์

กิจกรรมดังกล่าวจะมีเหล่าเมนเทอร์รุ่นพี่ชื่อดังในวงการเพลงไทย เช่น พอล สิริสันต์ กรรมการผู้จัดการ Universal Music ประเทศไทย, สามขวัญ ตันสมพงษ์ จาก What The Duck, เกริก ชาญกว้าง (NINO) มิวสิกไดเรกเตอร์, บรกรณ์ หลงสวาสดิ์ หัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ Cat Radio รวมถึงศิลปินชื่อดัง เช่น นภ พรชำนิ, มณฑล จิรา, วิโอเลต วอเทียร์, ส้ม มารี, มอร์ วสุ, ตั้ม โมโนโทน, เล็ก Greasy Café , บอย ตรัย, Mirrr และอื่น ๆ ได้มาให้ความรู้ ชี้แนะและพัฒนาทักษะจำเป็นในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการทำค่ายเพลง การแต่งเพลง รวมไปถึงเรื่องราวมากมายที่สุดล้ำค่า และไม่สามารถหาได้จากที่ไหนได้

Previous article“ หมิว สิริลภัส ” ยอมรับทำผิดเองกรณีถูก “ ช่อง 7 ” ฉีกสัญญา
Next articleKin (2018) เมื่อเด็กตัวน้อยได้ครอบครองปืนเอเลียน