“ พลอย เฌอมาลย์ ” ลั่นไม่มีประเทศไหน ประชาชนควักเงินซื้อวัคซีน

35

ซื้อวัคซีน

กลายเป็นกระแสที่ทำให้เหล่าคนดังในวงการบันเทิงเริ่มออกมา call out หรือวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลมากขึ้นเพราะดูเหมือนจะมีปัญหาอย่างมากในช่วงสภาวะโรคระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่ยังคงทวีความรุนแรงมากในเวลานี้ โดยมีเชื้อไวรัส เดลตา หรือสายพันธุ์อินเดีย ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในกรุงเทพฯและปริมณฑล ครอบครองพื้นที่ถึง 70 เปอร์เซ็นต์

ล่าสุด พลอย – เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ดารานักแสดงสาวชื่อดัง ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงเมืองไทยมาอย่างยาวนาน ได้ใช้พื้นที่ในโซเชียลส่วนตัวของเธอ วิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานของภาครัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อสงสัยที่เธอได้แสดงความคิดเห็นว่า ทำไมประชาชนต้องซื้อวัคซีนฉีดเอง ไม่มีประเทศไหนในโลกที่ทำกันแบบนี้

พลอย เฌอมาลย์ โพสต์ผ่าน อินสตาแกรมสตอรี @chermarn ถึงประเด็นร้อนมากมาย พร้อมกับทิ้งท้ายว่า จิตใจทำด้วยอะไร…ใจร้ายจัง

“ มีที่ไหนในโลกที่ประชาชนต้องมาซื้อวัคซีนฉีดกันเอง ไม่มีนะคะ ตอนนี้เราก็ยอมจ่ายเงินเพื่อที่จะได้วัคซีนที่ดีที่สุดแล้ว แต่ทางรัฐไม่ยอมเซ็น จิตใจทำอะไรด้วย ใจร้ายจัง ”

เท่านั้นยังไม่พอ พลอย เฌอมาลย์ ยังได้แสดงความเห็นเพิ่มเติมถึงกรณีที่มีข่าวรายงานว่า “ อนุทิน ไม่เชื่อ! คนไทยยอมควักเงินซื้อ วัคซีน โมเดอร์นา ถึง 9 ล้านคน ทั้งที่มีวัคซีนฟรี ” ผ่านทางโพสต์บน อินสตาแกรมสตอรี ของเธออีกครั้งว่า

“ บอกเลยว่าคือ 1 ใน 9 ล้านคนค่ะท่านคะ สงสารประชาชนไทยค่ะ แต่ในเมื่อผู้บริหารประเทศเราเป็นแบบนี้ เราที่มีกำลังซื้อ ก็ต้องจัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง ก็รู้ ๆ กันอยู่ว่าที่ฟรี มันไม่ได้ประสิทธิภาพที่ดีพอ และไม่เพียงพอต่อคนไทยทุกคน ประชาชนควรได้รับวัคซีนที่ดีที่สุดค่ะ พลีสสสส ”

Previous article“ ตั๊ก ศิริพร ” ฝากรัฐบาลเร่งพัฒนาบริหารบ้านเมือง โดยเฉพาะจัดสรรวัคซีน
Next articleGringo (2018) อะไรจะซวยได้ขนาดนี้