ดอนเนอร์ เสียชีวิตในวัย 91 ปี พลาดทำหนัง Lethal Weapon 5

24

Lethal Weapon 5

ถือเป็นข่าวเศร้าเป็นอย่างมากสำหรับวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูดสำหรับการจากไปของ ริชาร์ด ดอนเนอร์ ผู้กำกับชื่อดังที่เคยฝากผลงานไว้กับภาพยนตร์ยอดฮิตอย่าง Superman และ Lethal Weapon โดยตัวเขาได้เสียชีวิตในวัย 91 ปี

สื่อชื่อดังอย่าง Deadline ที่ได้ตีข่าวว่า ลอเรน ชูเลอร์ ดอนเนอร์ ภรรยาของผู้กำกับดังรายนี้ ได้แจ้งข่าวต่อสาธารณชนเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่าสามีของเธอได้เสียชีวิตแล้ว แต่ทั้งนี้ไม่ได้บอกถึงสาเหตุอาการเสียชีวิตแต่อย่างใด

จากเรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องน่าเศร้าแห่งวงการภาพยนตร์อเมริกาเป็นอย่างมาก และได้มีเหล่าคนดังในวงการบันเทิงฮอลลีวูด ก็ได้ออกมาไว้อาลัยกับการเสียชีวิตของ ริชาร์ด ดอนเนอร์ ในครั้งนี้

สำหรับผลงานเด่น ๆ ของผู้กำกับ ดอนเนอร์ มีผลงานที่เป็นที่จดจำของคนทั้งโลก อาทิ Superman ภาคต้นฉบับซึ่งนำแสดงโดย คริสโตเฟอร์ รีฟส์, หนังคู่หูตำรวจสุดระห่ำอย่าง Lethal Weapon ที่นำแสดงโดย เมล กิบสัน กับ แดนนี โกลเวอร์, หนังสยองขวัญสุดหลอนจากเด็กชายนรกเรื่อง The Omen และ หนังคัลต์อย่าง The Goonies เป็นต้น

ทั้งนี้ตัวของ ดอนเนอร์ ยังร่วมงานกับภรรยาในงานดูแลงานสร้างให้หนังแฟรนไชส์สุดฮิตระดับตำนานอย่าง X-Men ที่ได้จัดจำหน่ายโดย ทเวนตี เซ็นทูรี ฟ็อกซ์

นอกจากนี้ได้มีการเปิดเผยล่าสุดอีกด้วยว่า ดอนเนอร์ มีแผนที่จะสร้าง Lethal Weapon 5 ซึ่งจะเป็นงานกำกับเรื่องสุดท้ายของเขา ที่เขาเคยกล่าวว่า “ ภาคนี้จะเป็นภาคสุดท้ายของผมในงานผู้กำกับ และถือเป็นทั้งเกียรติและหน้าที่ที่จะได้ปิดฉากมัน ซึ่งนี่คือเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก ”

Previous articleThe Bourne Ultimatum (2007) เรื่องราวสุดท้าทายของจารชนความจำเสื่อม
Next articleAtelier Online : Alchemist of Bressisle เปิดให้เล่นบนมือถือแล้ว