Lethal Weapon 3 (1992) ความระห่ำสุดมันส์ครั้งที่ 3 ของคู่หูมหากาฬ

144

ความระห่ำสุดมันส์

กลายเป็นภาพยนตร์ระดับตำนานไปแล้วหลังจากที่ 2 ภาคแรกประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามสำหรับ Lethal Weapon หนัง 2 คู่หูสุดระห่ำ ที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของภาพยนตร์แอ็คชันในช่วงปลายยุค 80 ถึงต้นทศวรรษ 90 และยังคงครองใจผู้คนทุกยุค

Lethal Weapon 3 (1992) หรือในชื่อไทยว่า “ ริกส์คนมหากาฬ 3 ” เล่าถึงเรื่องราวของ มาร์ติน ริกส์ ที่ได้พบกับการแข่งขันครั้งใหม่ กับตำรวจสาวคนงามอย่าง ลอร์นา โคล ที่เธอทั้งสวยและแข็งแกร่ง และก็ดูเหมือนว่าเธอจะมีแต้มต่อต่อมากกว่าริกส์อยู่พอสมควรกับความสามารถอันเหลือล้นของเธอ ทั้งการต่อสู้และการวางแผน

ทว่าภารกิจของ ริกส์ กับ โรเจอร์ จ่าเพื่อนรัก ที่ดูเหมือนว่าทั้งสองจะต้องร่วมงานกับตำรวจสาวสวยรายนี้เพื่อเปิดโปงคดีอดีตตำรวจ ที่คดโกงและมีอิทธิพลกับเรื่องราวอาชญากรรมมากมาย และก็ดูเหมือนว่าเรื่องราวดังกล่าวอาจจะไม่ง่ายนัก เมื่อตัวของตำรวจจอมโกงรายนี้ได้ขัดขวางทั้ง 3 คน

และจุดอ่อนที่สุดคือครอบครัวของ โรเจอร์ ได้ถูกนำมาเป็นเครื่องต่อรองเข้าสู่เรื่องอาชญากรรมที่อันตรายมากในครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Lethal Weapon 3 ในแง่บวก หนังยังคงความสนุกและมีฉากแอ็คชันสุดมันส์สุดระห่ำที่ทำให้ผู้ชมต้องลุ้นตลอดทั้งเรื่อง รวมไปถึงมุกตลกที่ขยันยิงเข้ามาได้อย่างถูกจังหวะ

ในแง่ลบ ผู้ชมที่ชื่นชอบใน 2 ภาคแรกอาจจะรู้สึกแปลกมากขึ้นกับภาพยนตร์ในครั้งนี้ สเกลการต่อสู้ที่ดูจะลดลง และเน้นไปที่การไขปริศนามากขึ้น ซึ่งเรื่องดังกล่าวอาจจะขัดแย้งกับรสนิยมของแฟนพันธุ์แท้ใน 2 ภาคแรกก็เป็นได้

Previous articleDisney Plus All Star เผย 7 สตูดิโออนิเมะญี่ปุ่น ร่วมสร้าง STAR WARS : VISIONS
Next articleThe Bourne Ultimatum (2007) เรื่องราวสุดท้าทายของจารชนความจำเสื่อม