The Bourne Identity (2002) ยอดคนอันตรายกับความทรงจำที่หายไป

139

ความทรงจำ

หากผู้ดูที่ชื่นชอบภาพยนตร์สายลับที่มีทักษะการต่อสู้อันยอดเยี่ยม รวมไปถึงฉากแอ็คชันลุ้นระทึก พร้อมกับปริศนาบางอย่างที่ซ่อนอยู่ The Bourne Identity คือหนังภาคต้นที่คุณไม่ควรพลาด

The Bourne Identity (2002) หรือในชื่อไทยว่า “ ล่าจารชนยอดคนอันตราย ” เล่าถึงเรื่องราวของ เจสัน บอนด์ ชายผู้สูญเสียความทรงจำ และได้รับการช่วยชีวิตขึ้นมาจากทะเลโดยลูกเรือหาปลาในประเทศอิตาลี

โดยที่ตัวเขาอยู่ในสภาพเกือบตาย ไม่มีสติหรืออะไรติดตัวทั้งสิ้น มีเพียงแค่ลูกกระสุนที่ฝังอยู่ข้างหลังเขา และเลขบัญชีธนาคารในสวิตเซอร์แลนด์ที่ฝังอยู่ในสะโพกของเขาเท่านั้น

แม้ว่าไม่มีใครรู้ว่าตัวเขามาจากไหน แต่ทว่า เจสัน บอนด์ กลับมีทักษะพิเศษในการต่อสู้ รวมไปถึงภาษาศาสตร์และศิลปการป้องกันตัวอันยอดเยี่ยมที่สุด ซึ่งนี่อาจจะเป็นจุดที่สะท้อนถึงอดีตที่น่ากลัวของเขาดู ที่ปัจจุบันเขาเองก็ไม่รู้ว่าเขาคือใครกันแน่ และการที่เขาต้องพยายามตามหาตัวเอง กับความทรงจำที่หายไป รวมทั้งเหตุใดเขาจำเป็นที่จะต้องหลบหนีเพื่อเอาชีวิตรอดตลอดเวลาจากเหล่านักฆ่ามากมาย

สำหรับคำวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่อง The Bourne Identity ในแง่บวก หนังมีฉากแอ็คชันที่ได้ลุ้นระทึก รวมไปถึงการตามหาความทรงจำของตัวละครเอกที่ทำให้แฟนหนังรับชมได้อย่างเพลิดเพลิน และมีจุดหักมุมให้คิดตามเป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ ยังมีบางส่วนที่ตัวหนังยังคงไม่สมบูรณ์แบบ และบางช่วงของหนังที่อาจทำให้คนดูรู้สึกสับสน

Previous articleDisobedience (2017) รักต้องห้าม ภายใต้สถานการณ์ที่แสนกดดัน
Next articleแก๊ปเปอร์ ยินดีร่วมงาน “ หมิว สิริลภัส ” ปัดไม่โยงปัญหาช่อง 7