“ แต้ว ณฐพร ” ขอโทษใช้คำว่ากักตัวผิด เผยตรวจยืนยัน 2 รอบไม่พบเชื้อ

112

กักตัว

หลังจากที่กลายเป็นประเด็นดรามาอย่างรุนแรงสำหรับดาราสาวคนดังอย่าง แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์ ที่เมื่อไม่นานมานี้ เธอได้อัพโหลดคลิปวิดีโอลงในโลกโซเชียลระหว่างที่เธอกำลังเดินจูงสัตว์เลี้ยงอยู่รอบบ้าน ทั้งที่หลายฝ่ายทราบกันดีว่า ตัวเธอจำเป็นต้องกักตัวในช่วงสภาวะโรคระบาดอีกครั้งหลังจากที่ได้เข้าใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อไวรัส โควิด-19

ล่าสุด “ แต้ว ณฐพร ” ได้ออกมาเคลียร์ประเด็นในเรื่องดังกล่าวนี้ แม้จะถูกหลาย ๆ ฝ่ายต่อว่าตัวเธอที่ควรจะกักตัวเองเป็นครั้งที่ 6 แต่ทว่าเธอกลับทำพฤติกรรมเหมือน “ กักตัวทิพย์ ”

“ แต้ว ณฐพร ” ได้ชี้แจงประเด็นต่าง ๆ  โดยเธอโพสต์ทุกอย่างลงในโซเชียลส่วนตัวอีกครั้ง และเธอขอโทษที่ใช้คำว่ากักตัวผิดไปเพราะอันที่จริงแล้ว ผลตรวจของเธอยืนยันถึง 2 ครั้งว่า เธอไม่มีเชื้อแต่อย่างใด

“ 22 มิถุนายน เจอผู้ติดเชื้อ ใส่แมสก์ทุกคนระหว่างซ้อม+ฉีด Sinovac เข็ม 2 ครบ 3 สัปดาห์ และตรวจภูมิคุ้มกันแล้ว ”

“ 27 มิถุนายน (Day6) ทราบข่าว มีความเสี่ยงจากการพบผู้ติดเชื้อ ”

“ 28 มิถุนายน  (Day7) PCR SWAB TEST ครั้งที่ 1 + ตรวจภูมิคุ้มกัน (ANTIBODY) ผลเป็น NEGATIVE  และมีภูมิคุ้มกัน ซึ่งถูกประเมินเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำ + แจ้งผลการตรวจ และประกาศกักตัวใน IG ”

“ 3 กรกฎาคม (DAY12)  PCR SWAB TEST ครั้ง 2 ผลเป็น NEGATIVE ”

“ จากความเข้าใจส่วนตัว ความผิดของ แต้ว จากกรณีนี้คือการใช้คำว่า กักตัว แบบผิด ๆ และไม่ชี้แจงให้ชัดเจนในความหมายของการกักตัวที่ยกมาพูด ทำให้หลายคนเข้าใจแต้วผิด ในแนวการปฏิบัติตัวระหว่างช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ แต้วต้องขอโทษที่อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดจนเป็นต้นเหตุให้เกิดการถกเถียงกันถึงความถูกต้อง  อย่างไรก็ตามหวังว่ากรณีนี้จะช่วยสร้างความกระจ่างให้กับหลายๆ ท่าน ขอบคุณค่ะ ”

Previous articleจามาล ตัววิ่งป้ายแดง มั่นใจทำงานได้ดีกับ ดีทรอยท์
Next article“ ดัว ลิปา ” ออกโรงสนับสนุน “ บริตนีย์ สเปียร์ส ” ในแคมเปญ FreeBritney