Shutter Island (2010) เกาะคุมขังคนวิกลจริต พร้อมปริศนาคาดไม่ถึง

135

คนวิกลจริต

หากใครที่กำลังคิดถึงภาพยนตร์แนวปริศนาซ่อนเร้น รวมไปถึงการเล่นกับอารมณ์คนดูโดยตลอด แต่สุดท้ายอาจจะกลายเป็นเรื่องราวสยองที่คุณคาดไม่ถึง Shutter Island เป็นคำตอบที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก

Shutter Island (2010) หรือในชื่อไทยว่า “ เกาะนรกซ่อนทมิฬ ” เล่าถึงเรื่องราวของ เอ็ดดี กับคู่หูที่ชื่อว่า ชัค ทั้งสองเป็นตำรวจของทางรัฐบาลที่ถูกส่งมาให้สืบคดีของนักโทษที่ชื่อว่า ราเชล ที่ได้หายตัวไปอย่างลึกลับในโรงพยาบาลกักกันเหล่าฆาตกรที่มีปัญหาทางจิตอย่างรุนแรงบนเกาะกลางทะเลที่ชื่อว่า ชัตเตอร์ ไอส์แลนด์ ในอ่าวบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา

จนในที่สุด พวกเขาได้เข้ามาสืบสวนเรื่องราวดังกล่าว และก็ได้พบกับเบาะแสในกระดาษโน้ตที่เขียนว่า กฎข้อที่ 4 และ ใครคือคนที่ 67 ซึ่งก็ดูเหมือนว่า เอ็ดดี ยิ่งสืบสาวเรื่องราวนี้ลึกเข้าไปเท่าไหร่ เขาก็ได้รับรู้ถึงความผิดปกติของสถานที่แห่งนี้ รวมไปถึงบรรดาหมอและเหล่าพยาบาลที่ทำอะไรหลายอย่างไม่ชอบมาพากล

นั่นทำให้ เอ็ดดี อาจจะต้องเปิดโปงเรื่องราวของโรงพยาบาลแห่งนี้ และตัวเขาก็เริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าสติของเขายังคงดีอยู่หรือไม่

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Shutter Island ในแง่บวก หนังมีความสยองขวัญสั่นประสาท และมีปริศนาให้ผู้ชมได้ติดตามขบคิด ซึ่งบทเฉลยถือเป็นเรื่องราวที่คุ้มค่าสำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์ในแนวนี้

ในแง่ลบ หนังมีความอึดอัดเป็นอย่างมาก ผู้ชมจำเป็นจะต้องใช้ความอดทนสูง หนังค่อนข้างมีอารมณ์ของความโรคจิตซ่อนอยู่ หากผู้ชมที่ไม่ชอบภาพยนตร์ในสไตล์นี้ควรหลีกเลี่ยงโดยทันที

Previous article“ อีธาน ฮอว์ค ” ยืนยันรับสมทบหนัง Knives Out ภาคต่อ
Next articleThe Beach (2000) เกาะสวรรค์ในไทย กับปริศนาที่ผู้คนไม่ได้กลับออกไป