“ อาเล็ก ธีรเดช ” ทำใจถ้าโควิดไม่ดีขึ้น คงต้องปิดร้านชาย่านสีลม

88

ย่านสีลม

ถือเป็นอีกหนึ่งคนดังที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะโรคระบาดของไวรัส โควิด-19 เป็นอย่างมากสำหรับ อาเล็ก – ธีรเดช เมธาวรายุทธ ดาราหนุ่มมากความสามารถ ที่ในครั้งนี้เขาประสบปัญหากับธุรกิจส่วนตัว หลังจากร้านชาที่เพิ่งเปิดได้ไม่นานในย่านสีลม ได้รับผลกระทบจากสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสร้าย จนทำให้ในเวลานี้ ธุรกิจได้รับการขาดทุนเป็นอย่างมาก

แต่ทั้งนี้ “ อาเล็ก ธีรเดช ” ยังคงพยายามทำโปรโมชันใหม่ ๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายให้มากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งการค้าขายทางออนไลน์ และล่าสุด เจ้าตัวได้เปิดใจผ่านทาง Facebook Live : เพจ “ ร้อยเรื่องโรคเบาหวาน ” ในหัวข้อ “ ฉีดดี…ไม่ฉีดดี ” ที่จัดขึ้นโดยบริษัท โนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์มา (ประเทศไทย)

โดยเรื่องดังกล่าว “ อาเล็ก ธีรเดช ” ยอมรับตามตรงว่า หากทุกอย่างยังคงยืดเยื้อ กิจการของเขาอาจจะต้องปิด

“ ร้านชาที่เพิ่งเปิด ก็ได้รับผลกระทบจากโควิดเหมือนกัน คือเราเปิดไปเมื่อวันที่ 20 เมษายน แล้ววันที่ 1 พฤษภาคม ก็คือห้ามนั่งกิน แล้วก็มาเปิดอีกที 14 พฤษภาคม แต่ตอนนั้นเล็กก็ยังไม่ให้คนมานั่งกินนะ เพราะตอนนั้นมันยังมีติดเชื้อ 2,000 กว่าอยู่ ยังกลัวอยู่ ก็เลยยังไม่ให้นั่ง เพิ่งมาให้นั่งเมื่อต้นมิถุนายน พอเปิดมาได้เกือบเดือน ก็โดนปิดอีก ก็เรียกว่าเราไม่เคยทำร้าน ”

“ แล้วมันเป็นแบบนี้ก็ต้องประชุมกันบ่อย ๆ เราก็ต้องหาวิธีการขาย เราเองก็ต้องเข้าร้านบ่อย ๆ คือต้องขอบคุณแฟนคลับของเล็กกับเฟยมาก ๆ เลยที่มาอุดหนุนเรา แล้วก็มาหาเรา เรียกว่าเป็นผู้อุปการะคุณ ผู้เกื้อหนุนจุนเจือให้เราผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ เขาจะรู้ว่าวันไหนเล็กมา เขาก็จะมาซื้อกัน มาถ่ายรูป มาซื้อของกิน ”

“ รายได้ต่อวันได้เท่าไหร่ช่วงที่ผ่านมา มันแค่ 10 เปอร์เซ็นต์ ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ของเป้าหมายที่เราตั้งไว้เอง ซึ่งมันน้อยมาก ”

“ แต่ถ้าสถานการณ์มันยังไม่ดีขึ้น ถ้าให้คิดตอนนี้ก็น่าจะสักประมาณ 3-4 เดือน ก็น่าจะแย่แล้ว น่าจะไปต่อไม่ไหวแล้วกับธุรกิจนี้ ”

Previous article“ ปันปัน สุทัตตา ” ขอโทษโพสต์ไม่ได้ไตร่ตรอง ต่อว่าผู้เอาประกันโควิด
Next article“ อีธาน ฮอว์ค ” ยืนยันรับสมทบหนัง Knives Out ภาคต่อ