“ เป็ด เชิญยิ้ม ” ยอมรับโควิดทำให้ใกล้ชิดครอบครัวมากขึ้น

6

โควิด

ถือเป็นดาราตลกที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงเมืองไทยมาอย่างยาวนานสำหรับ เป็ด เชิญยิ้ม หรือ ไมเคิล เชิญยิ้ม ที่เมื่อไม่นานมานี้เจ้าตัวได้เปิดใจถึงช่วงสภาวะโรคระบาดจากไวรัส โควิด-19 ที่เขาได้รับผลกระทบ จนต้องจัดสรรการใช้เงินในแต่ละวันให้น้อยลงและใช้ให้สมเหตุสมผลมากขึ้น

ล่าสุด เป็ด เชิญยิ้ม ได้ควงลูกสาว น้องพีพี มาร่วมเปิดใจออกโทรทัศน์เป็นครั้งแรกผ่านรายการ “ คุยแซ่บ Show ” ทางช่อง One31 ที่มี หนิง ปณิตา และ ชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกร

โดยประเด็นที่ เป็ด เชิญยิ้ม ถูกถามและได้รับการจับจ้องเป็นอย่างมาก คือตัวเขาเป็นคนที่หวงลูกสาวหรือไม่ ซึ่งคำตอบที่ชัดเจนในครั้งนี้ก็คือ “ ไม่ได้หวงอะไรเขาเลย ”

“ ลูกชายก็แยกครอบครัวไป 2 คน ก็เลยเหลือเขาแค่คนเดียว เราเป็นคนชอบทำกับข้าว ทำแล้วจะให้ใครกินล่ะ จริง ๆ โควิดอย่ามองว่าเป็นเรื่องชั่วร้าย มันก็มีดีอยู่มุมหนึ่ง คือมุมทำให้ครอบครัวได้มาอยู่ร่วมกัน ได้อยู่ใช้ชีวิตอีกแบบหนึ่ง สมัยก่อนไม่มีโควิด เรากลับบ้านตี 2 ตี 3 ตี 4 กินเหล้า ใช้เงินสุรุ่ยสุร่าย แต่วันนี้ตกเย็นมีเงิน 300 ซื้อหอยมาผัดกะเพราปลาเค็ม 3 ทุ่มดูข่าว 4 ทุ่มดูกีฬา แล้วนอน 2-3 เดือนเป็นแบบนี้ตลอด เป็นช่วงเวลาที่ดีเหมือนกันนะ ”

“ แต่ช่วงเวลาที่แย่ในเรื่องของตัวแปร คือในเรื่องของการระบาดที่มันทำให้คนจนมันเยอะขึ้น ๆ คนไม่มีอาชีพมากขึ้น แต่มันทำให้เรื่องของความสตรองของครอบครัวที่ผมรู้สึก ผมไม่เคยอยู่ได้เห็นลูกตอนหัวค่ำกันเลย ไม่เคยได้กินข้าวหัวค่ำกับลูกเลย แต่วันนี้ 5 โมงเย็นต้องกลับเข้าบ้านแล้วเพราะกลัวโรค มันทำให้อยู่ใกล้ลูกมากขึ้น มันทำให้ความสุขในครอบครัวมีเพิ่มมากขึ้น ”

Previous articleรุ่นพี่มหาวิทยาลัย เชื่อมือ “ แม็ค โจนส์ ” ขึ้นเป็นแม่ทัพ เพเทรียตส์
Next article“ บัด ดูปรี ” ใกล้ฟิตพร้อมงัดฟอร์มโชว์ เทรนนิงแคมป์ ไททันส์