Zathura : A Space Adventure (2005) เปรียบกับหนัง Jumanji ฉบับอวกาศ

306

A Space Adventure

หากคุณชื่นชอบภาพยนตร์เรื่อง Jumanji ที่สร้างจากเกมการทอยเต๋า ที่สุดท้ายจะมีเรื่องราวไม่คาดคิดพร้อมกับสัตว์ประหลาดมากมายโผล่ออกมาจากกระดาน ในครั้งนี้อาจถูกใจกับภาพยนตร์เรื่อง Zathura : A Space Adventure ที่มีลักษณะแนวคิดคล้ายหนังเรื่อง Jumanji แต่เป็นการตะลุยอวกาศแทน

Zathura : A Space Adventure (2005) หรือในชื่อไทยว่า “ เกมทะลุมิติจักรวาล ” เล่าถึงเรื่องราวของสองพี่น้อง แดนนี และ วอเตอร์ ที่ถูกทิ้งให้อยู่ในความดูแลของพี่สาววัยรุ่นสุดสวยอย่าง ลิซา โดยพี่สาวจอมซ่าไม่ได้สนใจกับเด็กทั้งสองมากนัก เธอเพียงแค่ทำหน้าที่ดูแลแบบผ่าน ๆ

แต่ทว่า แดนนี ที่ได้พบกับเกมกระดานเก่าแก่ในบ้านหลังใหม่ที่พวกเขาเพิ่งย้ายเข้ามา และเกมกระดานนี้มีชื่อว่า Zathura : A Space Adventure ที่ดูเหมือนว่า สองพี่น้องคู่นี้จะไม่รู้เสียแล้วว่าเกมที่เขากำลังเล่นกัน กำลังจะพาพวกเขาเข้าไปสู่โลกแห่งจักรวาลอันมืดมิดที่เต็มไปด้วยสัตว์ร้ายและเรื่องราวบ้า ๆ มากมาย ที่จะทำลายบ้านของพวกเขาให้แหลกตั้งแต่แรกที่พวกเขาได้เริ่มทอยลูกเต๋า

พวกเขาจะต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคอันหฤโหด โดยมีสิ่งที่ทำได้คือ ยอมตาย หรือเอาชีวิตให้รอดจากเกมนี้ หรือติดอยู่ในเกมนี้ตลอดไป

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Zathura : A Space Adventure ในแง่บวก ตัวหนังมีไอเดียแปลกใหม่ที่ทำให้แฟน ๆ หนัง Jumanji อาจจะได้เห็นมุมมองใหม่เกี่ยวกับการทอยลูกเต๋าบนกระดานเล่นเกมในแบบจักรวาล และถือเป็นรสชาติที่น่าสนใจสำหรับผู้คนที่ชื่นชอบภาพยนตร์แนวทางนี้

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าความสนุกตื่นเต้นและรายละเอียดของภาพยนตร์จะยังคงสู้ Jumanji ไม่ได้ หนังมีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง แต่ทว่าสุดท้ายมันกลับกลายเป็นหนังแบบเด็ก ๆ มากจนเกินไป

Previous articleTattoo Colour นำทัพศิลปินแจงความเดือดร้อน ลุ้นรัฐบาลช่วยอะไรบ้าง
Next articleเพิร์ลแมน ให้เสียง “ ออปติมัส ไพรมัล ” ใน Transformers : Rise of the Beasts