Tattoo Colour นำทัพศิลปินแจงความเดือดร้อน ลุ้นรัฐบาลช่วยอะไรบ้าง

139

ศิลปิน

หลังจากที่สภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ได้เกิดขึ้นเป็นรอบที่ 3 และดูเหมือนว่าในครั้งนี้ ทุกอย่างจะเลวร้ายเป็นอย่างมาก ซึ่งแน่นอนว่าหลากหลายอาชีพได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาชีพศิลปินนักร้องนักดนตรีและสายงานที่เกี่ยวข้อง ที่มักเป็นอาชีพแรก ๆ ที่ต้องถูกสั่งพักงาน และมักจะเป็นอาชีพท้าย ๆ ที่ได้กลับมาทำงานในภายหลัง ซึ่งดูเหมือนว่า ผลกระทบที่ยาวนานมาแล้วหลายเดือนทำให้บรรดาศิลปินทั้งระดับมืออาชีพและมือสมัครเล่น รวมไปถึงบุคคลที่ทำงานเเบื้องหลังและเบื้องหน้าในวงการดนตรี ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ขาดรายได้และตกงานมากมาย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา เหล่าศิลปินชื่อดังได้เดินทางมุ่งตรงสู่รัฐสภา เพื่อเสนอข้อเรียกร้องต่าง ๆ ให้กับทางรัฐบาลได้รับทราบถึงความเดือดร้อนของคนในอาชีพสายดนตรี

โดย Tattoo Colour วงดนตรีป๊อปร็อคชื่อดังของประเทศไทย ที่นำโดย ดิม – หรินทร์ สุธรรมจรัส นักร้องนำของวง ได้เป็นตัวแทนและนำปัญหานี้เข้าไปเสนอแก่รัฐบาลร่วมกับผองเพื่อนศิลปิน เพื่อให้ภาครัฐได้ยินเสียงแห่งความเดือดร้อนของคนในวงการดนตรี

ล่าสุดเฟสบุ๊กแฟนเพจ Tattoo Colour ซึ่งสื่อออนไลน์อย่างเป็นทางการของวง ได้กล่าวเปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า

“ สภาใหญ่มากเลย ๆ ยิ่งขับรถดูยิ่งเห็นว่าใหญ่โตสวยงามมาก แต่พวกเรานำเรื่องเข้าไปร้องเรียนเข้าได้แค่ตรงป้อมยามริมถนน ให้ขึ้นไปชมข้างในยังไม่ได้เลย เราไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหานี้ได้มากน้อยแค่ไหน แต่วันนี้แค่ไปเป็นตัวแทน หรือทำให้เค้ารู้ว่า ‘ มันนานแล้วนะ ’ ถ้าไม่พูดไม่ทำอะไรเลย ก็จะหาว่าไม่เดือดร้อน ทั้งที่งานของพวกเราถูกปิดเป็นงานแรก ๆ และจะเป็นงานท้าย ๆ ที่จะได้กลับมาทำต่อ แค่อยากรู้ว่าจะช่วยกันอย่างไร ? ”

Previous articleJourney 2 : The Mysterious Island (2012) อีกครั้งกับการผจญภัยสุดขอบโลก
Next articleZathura : A Space Adventure (2005) เปรียบกับหนัง Jumanji ฉบับอวกาศ