Journey 2 : The Mysterious Island (2012) อีกครั้งกับการผจญภัยสุดขอบโลก

566

The Mysterious Island

หลังจากที่หนัง Journey to the Center of the Earth ในภาคแรกที่ออกฉายในปี 2008 และได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีทั้งในเรื่องรายได้และเสียงวิจารณ์ ทำให้ในครั้งนี้ตัวหนังได้สร้างภาคใหม่ที่ชื่อว่า Journey 2 : The Mysterious Island และมีเนื้อหาที่แปลกใหม่มากขึ้น

Journey 2 : The Mysterious Island (2012) หรือในชื่อไทยว่า “ เจอร์นีย์ 2 พิชิตเกาะพิศวงอัศจรรย์สุดโลก ” เล่าถึงเรื่องราวของ แฮงค์ พาร์สัน ชายหนุ่มร่างกำยำผู้รักการผจญภัยและบ้าพลังเป็นอย่างมาก โดยตัวเขาได้เดินทางเพื่อตามหาปู่ของ ฌอน แอนเดอร์สัน หลานรักเพียงคนเดียวของเขาที่หายตัวไปอย่างลึกลับในแถบเกาะมหัศจรรย์ตามนิยายของ จูลส์ เวิร์น

ทั้งนี้ไม่มีใครเชื่อว่าดินแดนแห่งนี้มีอยู่จริง และเชื่อว่าเป็นเพียงแค่เกาะในจินตนาการของนักเขียนเพี้ยนเท่านั้น โดยการเดินทางครั้งนี้ พวกเขาทั้งคู่จะต้องเดินทางไปพร้อมกับ พาไคลานี และนักบินเพี้ยน ๆ ชื่อ กาบาโตมา

ต่อมาทุกคนได้ค้นพบเกาะในตำนาน ที่สัตว์เล็กในโลกจริงกลายเป็นสัตว์ใหญ่ และสัตว์ใหญ่กลายเป็นสัตว์เล็ก แต่เรื่องที่เลวร้ายที่สุดคือพวกเขาพบว่าเกาะกำลังจะถล่ม จึงต้องหาทางหนีเอาชีวิตรอดออกมา

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Journey 2 : The Mysterious Island ในแง่บวก หนังยังคงสามารถรับชมได้อย่างเพลิดเพลิน มีเนื้อหาเป็นเส้นตรงที่เข้าใจง่าย และการผจญภัยที่มีฉากให้ได้ลุ้นระทึกตื่นเต้นกับสัตว์ประหลาดในจินตนาการมากมาย

ในแง่ลบ ต้องยอมรับตามตรงว่า การที่หนังได้สร้างภาค 2 ออกมา อาจจะเป็นช่วงที่หนังอิ่มตัวแล้ว และไม่ควรมีภาคใหม่ต่อจากนี้เนื่องจากหนังได้ตันทางไอเดียไปแล้ว

Previous article“ หญิงลี ศรีจุมพล ” อัดคลิปทำพินัยกรรมมอบทรัพย์สินให้สาธารณกุศล
Next articleTattoo Colour นำทัพศิลปินแจงความเดือดร้อน ลุ้นรัฐบาลช่วยอะไรบ้าง