8mm (1999) ปริศนาลึกลับจากหนังฆาตกรรมโหด

270

หนังฆาตกรรม

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์ในแนวทางสืบสวนสอบสวน เพื่อสาวไปถึงต้นตอของปัญหา และไขความลับที่สุดท้ายอาจจะเป็นเรื่องราวสุดสยอง พร้อมกับฉากต่อสู้แอ็คชันที่ยังคงได้ลุ้น 8mm คือภาพยนตร์ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

8mm (1999) หรือในชื่อไทยว่า “ ฟิล์มมรณะ ” เล่าถึงเรื่องราวของนักสืบอย่าง ทอม เวล ที่ตัวเขาได้รับการว่าจ้างจากหญิงสูงวัยรายหนึ่ง ที่สงสัยถึงพฤติกรรมแปลกประหลาดของสามีเธอที่เพิ่งเสียชีวิตไปได้ไม่นานนัก

โดยการว่าจ้างในครั้งนี้คือ การไล่สืบหาคดีที่เกี่ยวกับบริษัทถ่ายทำหนังโป๊ ที่สามีของเธอดูจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการออกทุน ซึ่งในการสืบสวนคดีดังกล่าว หลายฝ่ายต่างสงสัยว่า นี่เป็นเพียงแค่ธุรกิจของชายแก่ที่เพิ่งเสียชีวิตไปโดยมีรสนิยมลามกหมกมุ่นในกาม และตัณหากลับ ที่ชอบออกทุนสร้างภาพยนตร์โป๊เพื่อไว้ดูสนองอารมณ์ตนเองเพียงเท่านั้นหรือไม่

ทว่าการสืบสวนที่เริ่มต้นสาวเข้าไปเรื่อย ๆ กับคดีประหลาดนี้ ที่สุดท้ายทุกอย่างกลับกลายเป็นเรื่องราวอันน่าสยดสยอง และมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมเด็กสาวมากมาย แต่ทั้งนี้นี่อาจจะเป็นได้ทั้งภาพตัดต่อหรือเรื่องจริง ซึ่งนักสืบหนุ่มรายนี้ต้องไขปริศนาที่อาจต้องแลกมาด้วยชีวิต

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง 8mm ในแง่บวก หนังซ่อนปริศนาไว้ได้อย่างน่าสนใจ ผู้ดูที่ได้รับชมจะรับความรู้สึกในการขยายคำตอบของปัญหาทั้งหมดเข้าไปเรื่อย ๆ และสุดท้ายมันกลับกลายเป็นเรื่องราวที่สะเทือนขวัญเป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ หนังค่อนข้างมีจุดที่อึดอัดอยู่มากพอสมควร และผู้ดูจำเป็นจะต้องใช้ความอดทนในการรับชมในหลายช่วง แต่ทั้งนี้ทุกอย่างก็คุ้มค่าเมื่อคุณได้เข้าใจถึงการเสนอเรื่องราวทั้งหมด

Previous articleรอรับของดี! “ จากัวร์ส ” เตรียมปล่อย “ โรบินสัน ” ตัววิ่งดาวรุ่ง
Next articleBlack Panther 2 เริ่มต้นถ่ายทำแล้วที่ แอตแลนตา