Ocean’s 8 (2018) เมื่อแก๊ง 8 โจรกรรมสาวออกอาละวาด

57

โจรกรรม

หากผู้ชมที่ยังคงจดจำภาพยนตร์แก๊งต้มตุ๋นอย่าง Ocean's thirteen ที่เคยประสบความสำเร็จอย่างมาก และแน่นอนว่าหากคุณคิดถึงหนังต้มตุ๋นคล้าย ๆ กันนี้แต่เป็นฝีมือของกลุ่มผู้หญิง Ocean’s 8 คือภาพยนตร์ที่เรียกว่าอาจจะเป็นภาคต่อดี ๆ ก็เป็นได้

Ocean’s 8 (2018) หรือในชื่อไทยว่า “ โอเชี่ยน 8 ” เล่าถึงเรื่องราวของ เด็บบี โอเชียน ซึ่งเธอเป็นน้องสาวของ แดนนี โอเชียน ที่เคยฝากฝีมือไว้กับ Ocean’s thirteen และแน่นอนว่าการที่เธอเป็นน้องสาวของนักต้มตุ๋นฝีมือดี เชื้อก็ย่อมไม่ทิ้งแถวกับพี่ชายของเธอ

เธอได้ออกจากคุกหลังรับโทษมาอย่างยาวนาน 5 ปีข้อหาฉ้อโกง และสิ่งแรกที่เธอตั้งใจทำคือ การชักชวน ลู เพื่อนเก่าให้มาทำแผนจารกรรมครั้งใหญ่ แล้วก็ดูเหมือนว่าเพื่อนสาวอย่าง ลู ได้รับหน้าที่รวบรวมสมาชิกอีก 5 คน ที่มีอาชีพแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นแฮกเกอร์ฝีมือดี ดีไซเนอร์สาวถังแตก ดาราสาวผู้ชอบการโจรกรรม ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเจียระไนเพชร และสาวใสแต่ไม่ซื่อ

การรวมตัวกันของสาวทั้ง 8 ที่จะทำภารกิจโจรกรรมครั้งใหญ่ ที่อาจจะทำให้พวกเธอรวยไปตลอดชีวิต หรืออาจจะต้องเข้าคุกแช่ในตังเม

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Ocean’s 8 ในแง่บวก หนังทำให้ผู้ชมได้หายคิดถึงภาพยนตร์ Ocean's thirteen ที่เคยโด่งดังเป็นอย่างมาก รวมไปถึงความแปลกใหม่ที่เราจะได้เห็นสาวสวย 8 คนในการโจรกรรมอย่างมีเสน่ห์

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าตัวหนังจะพยายามที่จะดึงเอกลักษณ์ของ Ocean's thirteen เข้ามาใส่ในภาพยนตร์ชุดนี้ แต่สุดท้ายบรรยากาศและความขลังกลับทำได้ไม่ถึงกับภาพยนตร์ชุดเก่า

Previous articleLogan Lucky (2017) เรื่องบังเอิญทำชีวิตเปลี่ยนไปตลอดกาล
Next articleป้าแจ๋ว ไม่โทษใครหลังปิดกองละครจากประกาศล็อคดาวน์กะทันหัน