Logan Lucky (2017) เรื่องบังเอิญทำชีวิตเปลี่ยนไปตลอดกาล

89

เรื่องบังเอิญ

สำหรับคอหนังที่ต้องการชมภาพยนตร์สุดบันเทิงเหตุผลบ้า ๆ และความบังเอิญที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต และเปลี่ยนชีวิตของตัวละครไปตลอดกาล คุณไม่ควรพลาดกับ Logan Lucky

Logan Lucky (2017) หรือในชื่อไทยว่า “ แผนปล้นลัคกี้ โชคดีนะโลแกน ” เล่าถึงเรื่องราวชีวิตบัดซบของสองพี่น้องสุดบื้อ ที่เริ่มจาก จิมมี พี่ชายขาเป๋ อดีตนักฟุตบอลดาวรุ่งพุ่งแรงที่ถูกโชคชะตาเล่นตลกทำให้เขาบาดเจ็บและต้องตกงาน อีกทั้งเมียเก่าก็กำลังจะย้ายบ้านไปอยู่เมืองใหม่ตามสามีใหม่ที่เพิ่งพบรัก พร้อมกับหอบเอาลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของเขาไปด้วย

ในขณะที่น้องชาย ไคลด์ ผู้ที่เสียแขนไปหนึ่งข้างจากสมรภูมิการรบที่ประเทศอิรัก ก็ต้องกลับมาเป็นบาร์เทนเดอร์ต๊อกต๋อยท่ามกลางผู้คนที่หัวเราะเยาะกับแขนด้วนของเขา โดยตัวเขาใช้ชีวิตไปวัน ๆ แบบไร้อนาคต และแน่นอนว่าเมื่อชีวิตเดินทางมาถึงจุดที่บัดซบที่สุด กับการไม่มีอนาคตในการเป็นบาร์เทนเดอร์ สองพี่น้องโลแกนเลยคิดโครงการปล้นเงินรางวัลในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบอย่าง NASCAR ในรายการ Coca Cola 600 โดยหวังว่าเงินมหาศาลก้อนนี้จะทำให้ทุกอย่างในชีวิตของพวกเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Logan Lucky ในแง่บวก นี่ไม่ใช่หนังตลกธรรมดา หรือหนังไร้สาระจนไม่มีอะไรให้ติดตาม แต่ตัวหนังมีมุกตลกร้ายเสียดสีสังคมอเมริกา และให้แง่คิดในการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลสหรัฐ แน่นอนว่าหนังทำได้เกินความคาดหมาย

ในแง่ลบ ต้องยอมรับว่ามุกตลกในหลายครั้งของหนังเรื่องนี้ค่อนข้างที่จะเป็นมุกเฉพาะผู้คนที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งอาจจะยากต่อการเก็ต เว้นแต่คุณเป็นคนที่ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวในประเทศสหรัฐอเมริกาอยู่ตลอด

Previous articleอันดับไม่เกี่ยว! “ ออสตาเพนโก ” หักปากกาเซียน สอยแชมป์ อีสบอนน์
Next articleOcean’s 8 (2018) เมื่อแก๊ง 8 โจรกรรมสาวออกอาละวาด