ป้าแจ๋ว ช็อค! ตั้งตัวไม่ทันหลังประกาศรัฐบาล ยกเลิกกองถ่ายกะหันหัน

12

ยกเลิกกองถ่าย

ได้รับผลกระทบไปทุกภาคส่วนสำหรับการประกาศล็อคดาวน์กรุงเทพฯและเขตปริมณฑลที่ออกมาเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ในช่วงเวลา 01:00 นาฬิกา ทำให้ร้านอาหารมากมายได้รับผลกระทบอย่างหนักในครั้งนี้ รวมไปถึงวงการบันเทิงเช่นกัน ซึ่งกองละครต้องหยุดชะงักถ่ายทำไปอย่างไม่ทันตั้งตัว

ล่าสุด “ ป้าแจ๋ว ” ยุทธนา ลอพันธ์ไพบูลย์ ผู้จัดและผู้กำกับละครชื่อดัง ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ได้ระบายความในใจผ่านโซเชียลส่วนตัวถึงกับการที่ต้องยกเลิกกองละครอย่างกะทันหันในครั้งนี้ว่า

“ สัปดาห์ที่แล้วมีประกาศผ่อนคลายให้กองถ่ายทำงานได้ ชนิดทำงานไม่เกิน 50 คน ฉันก็เริ่มวางแผนการถ่ายละคร #คุณหมีปาฏิหาริย์ ต่อ หลังจากที่หยุดกองไปสองเดือน เร่งบทให้เขียนให้จบ เพราะถ้าบทไม่มาจนจบ เราจะวางแผนใด ๆ ไม่ได้เลย เพราะถ้าไม่มีบท ทุกคนก็จะทำงานไม่ได้ เป้าหมายของงานก็จะไม่บรรลุ ”

“ จนในที่สุดบทก็ถูกส่งมาจนถึงตอนจบ เราเริ่มแยกฉาก จัดเตรียมตารางการถ่ายทำเพื่อปิดโลเคชันบางแห่ง เมื่อสองสามวันก่อนก็ประชุมออกคิวถ่ายวันจันทร์ถึงพุธที่จะมาถึงนี้ วางแผนรัดกุมในการทำงานให้ปลอดภัยเพื่อไม่ให้ชุมชนรอบข้างที่เราไปถ่ายมาร้องเรียนเราได้ ระหว่างประชุมฉันยังพูดเล่น ๆ อยู่เลยว่า ไม่ใช่พอประชุมเสร็จ เตรียมงานแล้ว มีประกาศล็อกดาวน์ กทม. ออกมาอีกนะ หงายหลังเลย ”

“ เมื่อวานดูข่าวตลอด สังหรณ์ใจว่าน่าจะมีเหตุการณ์พลิกแล้ว เช้านี้ก็มีประกาศราชกิจจาฯออกมา รีบอ่าน อ่านจบตั้งสติ แล้วโทรคุยกับผู้ช่วย สั่งยกเลิกคิวกล้อง ไฟ อาหาร เพราะถ้าสั่งยกเลิกช้า จะต้องมีค่าใช้จ่ายครึ่งคิวเป็นเงินหลายหมื่นบาท รวมทั้งขอยกเลิกแล็ปที่จะมาตรวจโควิดแบบแหย่จมูกทั้งกอง ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเกือบห้าหมื่นบาทเป็นค่าใช้จ่ายพิเศษ ยกเลิกนัดนักแสดง ซึ่งขอคิวมาได้ยากมาก เข้าใจเลยว่าทุกคนก็กังวลที่จะมาทำงานในกองที่มีคนทำงานหลายคน ”

Previous articleอดีตควอเตอร์แบ็ค แนะ “ กรีนเบย์ ” ให้เกียรติ “ ร็อดเจอร์ส ” เหนือผู้เล่นอื่น
Next articleวิตเทกเกอร์ เตรียมกลับจักรวาล Star Wars ร่วมทีวีซีรีส์ Andor