War of the World (2005) ภัยคุกคามจากนอกโลกคือ ฆ่าล้างมนุษย์

196

ภัยคุกคาม

สำหรับคอภาพยนตร์ที่ชื่นชอบในเรื่องราวของการรุกรานโลกจากเอเลียน ที่ประสงค์จะมายึดครองโลกและต้องการทำลายเผ่าพันธุ์มนุษย์ชาติ War of the World คือภาพยนตร์ที่ตอบโจทย์ในเรื่องราวนี้ได้เป็นอย่างดี

War of The World (2005) หรือในชื่อไทยว่า “ อภิมหาสงครามล้างโลก ” เล่าถึงเรื่องราวของ เรย์ คนงานท่าเรือที่มีชีวิตธรรมดา และตัวเขาเป็นคุณพ่อที่ไม่ได้สมบูรณ์แบบมากนัก และเมื่อไม่นานหลังจากที่เขาเลิกลากับภรรยาซึ่งย้ายไปอยู่กับสามีใหม่ และได้อนุญาตให้ลูกชายวัยรุ่นรวมไปถึงลูกสาวตัวน้อยของเขา แวะกลับมาเยี่ยมเยียนพ่อที่แท้จริงได้เป็นบางครั้ง

ทว่าเรื่องราวประหลาดก็ได้เกิดขึ้น ซึ่งเรื่องเหล่านี้จะเปลี่ยนชีวิตของคนทั้งโลกไปตลอดกาล เมื่อมีภัยคุกคามจากนอกโลกที่ดูเหมือนจะเป็นเครื่องจักรสังหาร ที่มีหอคอยสามขาโผล่มาจากใต้พื้นโลกได้พยายามทำลายทุกสิ่งทุกอย่างบนโลก และบุกโจมตีมนุษยชาติ

และก็ดูเหมือนว่า เรย์ ต้องตะเกียกตะกายปกป้องลูก ๆ ของเขาให้พ้นจากหายนะในครั้งนี้กับศัตรูที่ไร้ความปราณี ซึ่งการหนีไปทางไหนก็ดูเหมือนไม่มีทางที่ปลอดภัยอีกแล้ว

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง War of the World ในแง่บวก สำหรับคอภาพยนตร์ที่ชื่นชอบในหนังเอเลียนบุกโลก และเป็นสงครามที่ทำให้เกิดฉากมันส์ ๆ รวมถึงภาพ ซีจี ที่ตื่นตาตื่นใจ น่าจะถูกใจกับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ไม่ยาก

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าตัวหนังจะพยายามใส่ความรู้สึกของตัวละครเข้ามาในหลากหลายอารมณ์ มีทั้งเรื่องดรามา แอ็คชัน และความตื่นตาตื่นใจของเทคโนโลยีภาพ ซีจี แต่สุดท้ายดูเหมือนทุกอย่างจะไปไม่สุดสักทาง และเหตุผลบางอย่างก็ดูจะตื้นเขินจนเกินไป

Previous articlePlease Stand By (2017) หนังที่ให้คุณค่าของคนที่ไม่สมบูรณ์
Next articleซานิ เผยอยู่ในกลุ่ม LGBTQ ยังไม่เลือกรักหญิงหรือชาย