Please Stand By (2017) หนังที่ให้คุณค่าของคนที่ไม่สมบูรณ์

134

คุณค่าของคน

สำหรับผู้ดูที่ชื่นชอบภาพยนตร์ความหมายดีหลังได้รับชมจบและได้แง่คิด รวมถึงมุมมองใหม่ ๆ และความรู้สึกดี ๆ Please Stand By เป็นภาพยนตร์ที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก

Please Stand By (2017) หรือในชื่อไทยว่า “ เนิร์ดแล้วไงมีหัวใจนะเว้ย ” เล่าถึงเรื่องราวของ เวนดี สาวที่ดูภายนอก เธอเหมือนบุคคลปกติทั่วไปแต่อันที่จริงแล้ว ตัวเธอมีภาวะผิดปกติทางสมอง ซึ่งทำให้เธอมีพฤติกรรมไม่เหมือนคนทั่วไปนัก

เธออยู่ในสถานรับดูแลคนผิดปกติทางสมอง ทั้งนี้เธอสามารถสื่อสารและพูดคุยปกติได้ทั้งหมด เพียงแค่พฤติกรรมของเธอจะต้องถูกควบคุม แต่ทว่าตัวเธอก็ยังสามารถออกไปทำงานเล็กน้อยได้ ขอแค่ที่ทำงานไม่ห่างไกลจากสถานที่ที่ดูแลในตัวเธอ

เธอมีความฝันในการเป็นนักเขียนบทให้กับทีวีซีรีส์เรื่อง Star Trek ซึ่งเธอถือเป็นแฟนพันธุ์แท้ของภาพยนตร์และซีรีส์ดังในเรื่องนี้ ต่อมาได้มีการประกวดเขียนบทตอนพิเศษที่ให้ผู้คนภายนอกสามารถร่วมประกวดเขียนบทละครซีรีส์เรื่องดังกล่าว

นั่นจึงทำให้เธอเกิดความฝันและแรงบันดาลใจในการทุ่มเทการเขียนงานนี้ทั้งหมด แต่ทว่าสุดท้ายเธอไม่ต้องการให้ใครรับรู้ถึงเรื่องราวนี้ เธอจึงได้ออกเดินทางเพื่อส่งบททั้งหมดของเธอที่เขียนมาแล้วมากมาย ไปยังสำนักงานด้วยตนเอง และก็ดูเหมือนว่า สำนักงานที่อยู่ต่างเมืองทำให้เกิดการผจญภัยครั้งใหม่ของหญิงสาวที่ไม่ได้สมประกอบทางสมอง และต้องเผชิญหน้ากับโลกอันโหดร้ายตลอดการเดินทาง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Please Stand By ในแง่บวก หนังให้แง่คิดดี ๆ และให้มุมมองที่ทำให้คนปกติทั่วไปเปิดใจและยอมรับในความไม่สมบูรณ์แบบของแต่ละคน และทุกคนมีคุณค่าในตนเอง แม้ว่าคนนั้นอาจจะไม่สมประกอบร้อยเปอร์เซ็นต์ก็ตาม

ในแง่ลบ หากรับชมภาพยนตร์นี้อย่างละเอียด จะเห็นได้ถึงความไม่สมจริงในหลายด้าน ซึ่งความไม่สมเหตุสมผลในหลายฉาก จนบางครั้งดูจะอ่อนมากจนเกินไป

Previous article“ เลียม นีสัน ” ยังไม่ถูกชวนเล่นบท “ ไควคอน จินน์ ” ในจักรวาล Star Wars
Next article War of the World (2005) ภัยคุกคามจากนอกโลกคือ ฆ่าล้างมนุษย์