“ เป็ด เชิญยิ้ม ” เผยวิกฤตโควิด ต้องปรับชีวิตหนัก โดยเฉพาะเงินทอง

94

วิกฤตโควิด

เป็ด เชิญยิ้ม หรือ ไมเคิล เชิญยิ้ม ดาราตลกและนักแสดงภาพยนตร์รุ่นใหญ่ ผู้อยู่ในวงการบันเทิงเมืองไทยมาอย่างยาวนาน

ล่าสุด เป็ด เชิญยิ้ม ได้ออกมาเปิดใจถึงช่วงสภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ที่ยังคงรุนแรงอยู่ในเวลานี้ และก็ดูเหมือนว่าในรอบที่ 3 จะส่งผลกระทบกับประเทศไทยอย่างหนัก จนล่าสุดได้มีการสั่งล็อคดาวน์ในเบื้องต้น ไม่ให้ร้านอาหารเปิดให้นั่งรับประทานในร้าน และมีการคุมเข้มในเขตก่อสร้างทั้งกรุงเทพฯและปริมณฑล รวมไปถึง 4 จังหวัดภาคใต้

ตลกชื่อดังได้เปิดใจถึงช่วงสภาวะวิกฤตโรคระบาดในครั้งนี้ว่า ตัวเขาต้องมีการปรับแผนในการใช้เงินใหม่ทั้งหมด ผ่านรายการ “ คุยแซ่บ Show ” ทางช่อง One31 ที่มี หนิง ปณิตา และ ชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกร ว่า

“ พอวิกฤตโควิด อาต้องปรับการใช้เงินหมดเลยใช่ไหม จากที่ใช้วันเป็นหมื่น ๆ เหลือใช้วันหลักร้อย  นี่คือเรื่องจริง วันนี้โลกมันหมุนกลับแล้ว เราเคยลำบากตอนเรา 6 ขวบ 7 ขวบ เรากำลังเริ่มโตขึ้นมาจนมามีชื่อเสียง มีเงินทอง วันนี้ระเบิดสงครามใหญ่ สงครามชีวภาพที่มันเกิดขึ้น เราเหมือนนักรบที่เราจะต้องออกไปรบ เมื่อเรารบ เราต้องต่อสู้ยังไง เราต้องหลบในหลุมหลบภัยนั่นก็คือบ้าน ”

“ ฉะนั้นเราต้องอยู่ในบ้านที่ระมัดระวังที่สุด เพราะว่าการใช้จ่ายต่าง ๆ ที่มันจะเกิดขึ้น ที่เราเคยฟุ้งเฟ้อมันตัดทิ้งหมดเลย มันเปลี่ยนหมดเลย วันนี้กูไม่กิน วันนี้กูไม่ดื่ม เคยใช้เงินวันละ 1 หมื่น กูจะใช้เงิน 1 หมื่นให้ได้สักกี่วัน ต้องมานั่งคิดใหม่ เพราะเราห่วงคนข้างหลัง ว่าเงินก้อนนี้ต้องเก็บต้องเอาไปต่อยอด ไม่ใช่เอาเงินก้อนนี้ไปสุรุ่ยสุร่ายเพื่อให้มันหมดไป พอหมดไปเราจะหาเงินมาต่อยอดไม่ได้ เราตั้งเงินก้อนนี้ไว้ต่อยอด ธุรกิจเก่าต้องยังคงอยู่ เราอยู่บันเทิง เราจะทิ้งบันเทิงไม่ได้ แต่ว่าจังหวะนี้มันเป็นบันเทิงที่สาหัสมาก อย่างก่อนบ่ายฯ เราทำมา 26 ปี เราก็ยังรัก เราต้องประคองตรงนี้ไปให้ได้เพื่อที่จะเปิดรายการใหม่ในอนาคตเมื่อทุกอย่างดีขึ้น ”

Previous articleโมเสส อดีตแท็คเกิล “ วอชิงตัน ” เซ็นหนึ่งปีช่วยทีมบุก เจ็ตส์
Next article“ เปิ้ล นาคร ” ปรับตัวร้านอาหารโดนล็อคดาวน์ ลุยเดลิเวอรีพร้อมลูกน้อง