Anastasia (1997) การ์ตูนคลาสสิค แฝงด้วยวัฒนธรรมรัสเซีย

176

การ์ตูนคลาสสิค

สำหรับคอภาพยนตร์ที่ชื่นชอบหนังการ์ตูนยุคเก่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งยุค 90 ซึ่งมีหนังการ์ตูนชื่อดังมากมายที่น่าสนใจ และหนึ่งในนั้นคือ Anastasia ที่ออกฉายในปี 1997 และได้รับความชื่นชมเป็นอย่างมากมาจนถึงทุกวันนี้

Anastasia (1997) หรือในชื่อไทยว่า “ อนาสตาเซีย ” เล่าถึงเรื่องราวของดินแดนรัสเซียที่ตกอยู่ภายใต้มนต์ดำของพ่อมดอันชั่วร้าย และธิดาองค์สุดท้ายแห่งราชวงศ์โรมานอฟนามว่า อนาสตาเซีย ต้องหลบลี้หนีภัยร้ายมาอยู่ในป่า และเธอได้พบกับ ดิมิทรี หนุ่มรูปงามที่มีจิตใจดีและรักคุณธรรม เขาอาสาพาเธอไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเรียกร้องสิทธิแห่งรัชทายาท

ทว่าตลอดการเดินทาง ทั้งสองต้องผจญภัยกับเรื่องราวร้าย ๆ มากมายที่เข้ามาโดยตลอด ซึ่ง รัสปูติน จอมเจ้าเล่ห์ และ บราท็อป ค้างคาวลูกสมุนสุดชั่วร้าย พร้อมที่จะทำลายทั้งคู่ระหว่างการเดินทางครั้งนี้ ซึ่งสุดท้ายองค์หญิง อนาสตาเซีย จะสามารถกลับเข้ามาสู่ราชบัลลังก์ได้หรือไม่ ผู้ชมเท่านั้นที่จะทราบคำตอบ

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Anastasia ในแง่บวก นี่คือการ์ตูนสุดคลาสสิคที่ผู้ชมสามารถรับชมได้ทุกเพศทุกวัย รวมไปถึงทุกยุคทุกสมัย หนังเล่าเรื่องราวได้มีเอกลักษณ์และน่าติดตามเป็นอย่างมาก รวมไปถึงวัฒนธรรมของรัสเซียที่เราจะได้รู้จักผ่านการ์ตูนเรื่องนี้

ในแง่ลบ ต้องยอมรับตามตรงว่า หนังที่สร้างในยุค 90 เทคโนโลยีจะดูล้าสมัยเมื่อคนในยุคปัจจุบันย้อนกลับไปชม ซึ่งอาจจะลดทอนความรู้สึกได้บ้างกับความล้าหลังนี้

Previous article“ หนุ่ม กรรชัย ” เผยอาการหัวใจเต้นเร็วผิดปกติ จนต้องเข้าโรงพยาบาลด่วน
Next articleThe Fast and the Furious (2001) ต้นกำเนิดแฟรนไชส์หนังซิ่งรถแห่งต้นศตวรรษที่ 21