“ ครูเต้ย อภิวัฒน์ ” เล่าชีวิตบนเส้นทางนักดนตรี

129

นักดนตรี

ถือเป็นครูหนุ่มที่โด่งดังในโลกโซเชียลเป็นอย่างมากในเวลานี้สำหรับ ครูเต้ย อภิวัฒน์ ที่ตัวเขามีผลงานเพลง จนกลายเป็นที่สนใจและเกิดความสงสัยจากแฟนคลับว่า เขาคนนี้คือใคร รวมไปถึงการที่เขาได้เปิดเผยว่าตนเองคือครู  นั่นยิ่งทำให้หลายฝ่ายต่างสงสัยว่า อันที่จริงแล้วเขาทำอาชีพใดกันแน่ และถ้าทำทั้ง 2 งาน งานใดเป็นเรื่องที่มาก่อนระหว่างครูหรือศิลปิน

ครูเต้ย อภิวัฒน์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ในรายการ “ ต้มยําอมรินทร์ ” เล่าย้อนถึงความสำเร็จของตนเองมาจนถึงทุกวันนี้ว่า

“ เป็นนักร้องก่อนหรือว่าเป็นคุณครูก่อน ผมเรียนไปด้วยแล้วก็เล่นดนตรีกลางคืนไปด้วยครับ แล้วก็ทำเพลงกับวงแต่ก็ยังไม่ได้มีงานจ้างในนามศิลปินนักร้องครับ แล้วพอผมได้มาเป็นครู ก็ค่อยได้มีงานจ้างในนามที่เราเป็นศิลปินครับ แต่ที่ตอนเป็นนักร้องคือผมเรียนอยู่ งานที่จ้างผมคืองานที่เป็นร้านเหล้าเป็นผับเท่านั้นครับ แต่พอมาเป็นครู ก็มีงานคอนเสิร์ตเข้ามาแบบจริงจังครับ ”

“ ใช้ชื่อวงว่า ไนท์ติงเกล ครับเป็นชื่อวง ซึ่งตอนนั้นที่ทำกับวงจะเป็นเพลงสตริง แต่มาใช้ชื่อ ครูเต้ย อภิวัฒน์ ก็คือหลังจากที่ได้มาเป็นครูแล้ว ผมก็เปลี่ยนมาทำเพลงแนวสตริงอีสานครับ ที่เป็นแนวเพลงของผมทุกวันนี้ แต่ไม่ใช่ลูกทุ่งซะทีเดียวครับ แต่จะเป็นแนวอีสานครับ ดนตรีทุกอย่างจะเป็นแนวสตริง แต่เนื้อเพลงจะเป็นอีสานทั้งหมดครับ ”

“ แต่ที่มาโด่งดังอีกอย่างคือ ทำคลิปนักเรียนที่ไม่ส่งการบ้านไม่ส่งงาน คลิปนี้กลายเป็นไวรัลที่โด่งดังมากเหมือนเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตเลยครับ ตอนนั้นช่วงปิดเทอม แล้วผมก็ตรวจข้อสอบไป รู้สึกว่าเด็กบางคนคือไม่ได้จริง แล้วบางคนงานก็ไม่ค่อยชอบส่ง ตั้งใจก็ไม่ตั้งใจ ”

“ เราก็เลยพักการตรวจข้อสอบ แล้วก็หยิบกีตาร์มาลองแต่งเพลง พอแต่งเสร็จผมก็ปล่อยลงเฟสบุ๊กครับ แล้วเพจยูไลค์ที่เขากำลังดัง เขาเอาคลิปของเราไปลง ก็เลยทำให้คนรู้จักเรา ซึ่งทุกเพลงผมก็จะแต่งเอง ร้องเอง และเรียบเรียงเองหมดเลยครับ ”

Previous article“ เป๊ก สัณณ์ชัย ” เดินทางนอกประเทศครั้งแรกในรอบ 16 เดือน
Next article“ หนุ่ม กรรชัย ” เผยอาการหัวใจเต้นเร็วผิดปกติ จนต้องเข้าโรงพยาบาลด่วน