“ เป๊ก สัณณ์ชัย ” เดินทางนอกประเทศครั้งแรกในรอบ 16 เดือน

19

เดินทาง

เป๊ก – สัณณ์ชัย เองตระกูล สามีของ ธัญญ่า – ธัญญาเรศ ได้เดินทางออกนอกประเทศไทย โดยในครั้งนี้ เป๊ก เผยเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับการเดินทางออกจากไทยครั้งแรกในรอบ 16 เดือน โดยจุดมุ่งหมายของตัวเขาคือเดินทางไปพักผ่อนที่ประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างน้อย 2 เดือน และเข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อสู้กับไวรัส โควิด -19

โดย “ เป๊ก สัณณ์ชัย ” ได้กล่าวถึงการเดินทางข้ามทวีปในครั้งนี้ว่า

“ เมื่อวานเป็นวันที่ผมเดินทางออกจากประเทศไทยไปอเมริกา เรียกว่าออกจากไทยครั้งแรกในรอบ 16 เดือน รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เดินทางเพราะคันมานานมาก นี่ตัดสินใจเดินทางออกมาโดยยังไม่รู้ว่าตอนกลับจะเป็นอย่างไร มาถึงสุวรรณภูมิ ตอนเช็คอินก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะคนยังเดินไปเดินมาอยู่เยอะ พอผ่านการตรวจกระเป๋า ตรวจพาสปอตเข้าไปข้างใน นี่รู้สึกใจหาย เพราะทำไมไม่มีคนเลยแม้แต่คนเดียว งงมาก ”

“ เสร็จก็เดินไปนั่งพัก ก็ไม่เจอคนอีก สินค้าร้านอาหารข้างในปิดไปประมาณ 95 เปอร์เซ็นต์ พอขึ้นไปบนเครื่อง ทั้งลำมีอยู่ 12 คน ที่ต้องบินไปต่อเครื่องที่ฮ่องกง ก็นั่งคิดว่า โห แบบนี่เมื่อไหร่ธุรกิจการบินหรือที่เกี่ยวกับการบินจะกลับมาเหมือนเดิม คงยากมาก และรู้สึกเข้าใจเห็นใจกับทุกสายการบินจริง ๆ ”

“ พอไปลงที่ฮ่องกง คิดว่าคงดีกว่าเราเยอะ ปรากฎว่าเป็นป่าช้า แย่กว่าเราอีกเยอะ งงเข้าไปอีก พอขึ้นเครื่องต่อไปอเมริกา มีอยู่ 30 คนเอง สายการบินที่ไหนจะอยู่รอดไปต่อได้ เหนื่อยใจแทนเจ้าของธุรกิจสายการบิน และที่เกี่ยวข้องจริง ๆ ”

“ เราเป็นคนชอบเดินทางมาก เลยตัดสินใจบินออกมา ขากลับก็รอว่าประเทศไทยจะให้ทำยังไง กักตัวที่ไหน ถ้าไม่ไหวก็ยังไม่กลับ พอถึงอเมริกา ออกมา คนที่สนามบินเยอะ รถติด ใช้ชีวิตเป็นปกติ รู้สึกมีความสุขมากก ลาก่อนเมืองไทยที่รักและคิดถึง อย่างน้อยอีกสองเดือนเจอกันนะ จะขอใช้ชีวิตแบบปกติชนที่นี่สักพัก รู้สึกมีความสุขมาก ใครสนใจบินตามมาเที่ยวได้น้า ”

Previous article“ เจี๊ยบ เชิญยิ้ม ” เผยประสบการณ์ทำร้านก๋วยเตี๋ยวช่วงวิกฤตโควิด
Next article“ ครูเต้ย อภิวัฒน์ ” เล่าชีวิตบนเส้นทางนักดนตรี