Winchester (2018) เมื่อคฤหาสน์ผีชื่อดังกลายเป็นหนังที่สร้างจากเรื่องจริง

353

สร้างจากเรื่องจริง

สำหรับคอภาพยนตร์สยองขวัญที่ชอบเกี่ยวกับเรื่องราวลี้ลับ รวมถึงภูตผีปีศาจ น่าที่จะเคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับ Winchester คฤหาสน์ขังผี ซึ่งมีอยู่จริงและสร้างโดย Winchester ตระกูลที่ผลิตปืนออกขาย และถือเป็นรายใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกา

แต่ทว่าเรื่องราวสุดประหลาดที่ทำให้ตระกูลนี้ไม่มีความสุข และดูเหมือนว่า ตระกูลนี้จะต้องสร้างคฤหาสน์ที่มีห้องลึกลับมากมาย เพื่อไว้ใช้สำหรับต่อสู้กับอะไรบางอย่างที่พวกเขากลัว

Winchester (2018) หรือในชื่อไทยว่า “ คฤหาสน์ขังผี ” เล่าถึงเรื่องราวของ ซารา วินเชสเตอร์ แม่หม้ายสาวผู้ได้รับมรดกจากตระกูล วินเชสเตอร์  บริษัทผู้ผลิตปืนรายใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเธอมีทั้งชื่อเสียงเงินทองและความมั่งคั่ง

แต่ทว่าดูเหมือน ซารา ไม่มีความสุขในชีวิต โดยเธอมีความเชื่อว่า ตระกูลของเธอถูกสาปจากเหล่าวิญญาณอาฆาตที่ถูกฆ่าตายด้วยปืนของตระกูลเธอ และนี่จึงเป็นเหตุผลที่เธอต้องเร่งสร้างคฤหาสน์ยิ่งใหญ่ตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด เพื่อไว้ขังผีร้าย

ในเวลาต่อมา เอริค แพทย์ที่ถูกเชื้อเชิญให้เข้ามาตรวจสุขภาพจิตของเธอ และตัวเขาได้พบกับเรื่องราวมากมายในการพยายามสร้างบ้านสร้างห้องใหม่ในบ้านตลอด 24 ชั่วโมง และบ้านที่เปรียบเสมือนเขาวงกต พร้อมกับดักที่จะใช้ต่อสู้กับอะไรบางอย่าง สุดท้ายมันกลับกลายเป็นเรื่องราวสยองขวัญ

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Winchester ในแง่บวก หนังถ่ายทอดบรรยากาศเรื่องราวระดับตำนานที่สร้างจากเรื่องจริงได้เป็นอย่างดี ความสยองขวัญ รวมไปถึงเรื่องราวที่ถูกบันทึกไว้ในโลกแห่งความจริง ก็ถูกถ่ายทอดออกมาในภาพยนตร์ได้อย่างน่าสนใจถึงความสยองขวัญครั้งนี้

ในแง่ลบ หนังค่อนข้างที่จะรับชมยาก รวมไปถึงการที่หนังดูเหมือนจะไม่มีจุดพีคแบบยาวนานต่อเนื่อง ทำให้หนังขาดอรรถรสไปในหลายฉาก

Previous articleScream (1996) ต้นตำรับหวีดสยอง
Next articleท๊อฟฟี่ เผย “ ตุ้ย Playground ” เคยถูกทักอายุสั้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์