พี่มากพระโขนง (2013) หนังแม่นาคที่ตีความใหม่ได้น่าสนใจ

663

หนังแม่นาค

สำหรับตำนานแม่นาคพระโขนงเชื่อว่าคนไทยรู้จักในเรื่องนี้เป็นอย่างดี และหลายครั้งเมื่อพูดถึงภาพยนต์เรื่อง แม่นาคพระโขนง ทุกอย่างจะออกมาเป็นความสยองขวัญและความน่ากลัวที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกสยดสยองที่ได้รับชม

แต่หากเป็นภาพยนตร์ผีแม่นาคที่มีความตลกและมีการตีความใหม่นั้น อาจจะเป็นมิติที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

พี่มากพระโขนง (2013) เล่าถึงเรื่องราวของ นาค สาวท้องแก่ ที่ไม่ได้อยู่กับสามีของตนเองในช่วงก่อนคลอดเนื่องจาก มาก ต้องทำภารกิจเพื่อช่วยเหลือราชการ

ทว่าเมื่อถึงวันคลอดลูก นาค เสียชีวิตจากการแท้ง ซึ่งดูเหมือนว่า มาก ที่ได้เสร็จสิ้นภารกิจในการรับใช้ชาติ ได้กลับมาหาคนรักโดยที่ตัวเขาไม่รู้เลยว่า ภรรยาได้ตายพร้อมกับลูกในท้องไปแล้ว แต่สิ่งที่เขาได้พบอยู่ตรงหน้าคือ ภรรยาพร้อมกับลูกที่เขาเฝ้ารอ ท่ามกลางคนในหมู่บ้านที่หวาดกลัวกับเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก

สำหรับคำวิจารณ์ของหนังเรื่อง พี่มากพระโขนง ในแง่บวก หนังมีการตีความเรื่องราวของแม่นาคในรูปแบบใหม่ ซึ่งทำออกมาได้อย่างน่าสนใจ และผ่อนคลายอารมณ์ผู้ชมเป็นอย่างมาก มีทั้งความตลก รวมไปถึงการแทรกไปด้วยความสยองขวัญ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของหนังผีไทย ซึ่งนี่ถือเป็นจุดลงตัวของภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ ในบางช่วงหนังก็ปล่อยมุกตลกที่ดูเหมือนจะไม่ขำมากนัก และบางมุกตลกก็เป็นมุกที่ค่อนข้างเข้าใจได้ยาก ทำให้ผู้ชมอาจจะรู้สึกเบื่อหรือรำคาญในบางครั้งก็เป็นได้

Previous articleแม็คกี เผยมุมมองจับ แซม และ บัคกี เป็นคู่จิ้นแนวซีรีส์วาย
Next articleลีเดีย – แมทธิว พาสมาชิกครอบครัวฉีดวัคซีน โควิด-19