Skyfall (2012) 007 กับภารกิจสำคัญช่วยชีวิตเพื่อนสายลับ

161

สายลับ

ยังคงเป็นแฟรนไชส์หนังสายลับที่ได้รับความนิยมตลอดกาลสำหรับ 007 สายลับจากประเทศอังกฤษ ที่ครองใจคนทั่วโลกได้ทุกยุคทุกสมัย

Skyfall (2012) หรือในชื่อไทยว่า “ รหัสพิฆาตพยัคฆ์ร้าย 007 ” เล่าถึงเรื่องราวของสายลับ Mi 6 ระหว่าง เจมส์ บอนด์ และ อีฟ ที่ได้รับภารกิจตามหาฮาร์ดไดรฟ์ที่บรรจุข้อมูลเกี่ยวกับสายลับ นาโต ทุกคนที่อยู่ในองค์กร ซึ่งภารกิจในเวลานี้ของสายลับทั้งหมดกำลังแฝงตัวอยู่ในองค์กรก่อการร้ายทั่วโลก

แต่ทว่าในระหว่างทำภารกิจ 007 กลับถูกยิงและตกลงลงสู่แม่น้ำในเบื้องล่าง นั่นจึงทำให้เขาอยู่ในสถานะหายสาปสูญ โดยหลายฝ่ายคาดการณ์ว่าเขาเสียชีวิตไปแล้ว

ทว่าในเวลาต่อมา สายลับ 3 นายถูกสังหารหลังจากถูกเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงที่เซียงไฮ้ ประเทศจีน โดยหลายฝ่ายเริ่มทราบกันดีแล้วว่าข้อมูลในฮาร์ดไดรฟ์ได้ถูกเผยแพร่ไปเป็นที่เรียบร้อย และดูเหมือนว่าคำขู่ในการสังหารสายลับจะเกิดขึ้นในทุกสัปดาห์

โดยสายลับที่หายสาบสูญหรือหลายคนเข้าใจว่าเขาเสียชีวิตไปแล้วอย่าง 007 ก็ได้กลับมาอีกครั้งเพื่อทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ และก็ดูเหมือนว่า ตัวเขาได้คืบคลานเข้าไปสู่ความลับมากมาย ที่อาจจะทำให้เขาได้รู้จักกับองค์กรของตนเองและศัตรูมากขึ้นในครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Skyfall ในแง่บวก หนังยังคงมีเอกลักษณ์ของสายลับ 007 จากประเทศอังกฤษ สุดเท่ และฉากต่อสู้สุดมันส์ รวมไปถึงความไว้เนื้อเชื่อใจที่ไม่สามารถคาดเดาได้ ซึ่งตัวหนังยังคงทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

ในแง่ลบ ผู้ชมที่ชอบภาพยนตร์ที่สมจริงมีเหตุมีผล แน่นอนว่าอาจจะผิดหวังกับฉากที่โอเวอร์มากมายและการรอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์หลายครั้งของ 007

Previous article“ ดิว อริสรา ” กับชีวิตฟ้าหลังฝน โดนถล่มจุดพลุวันเกิดกลางดึก
Next articleTransformers : Rise of the Beasts คิดใหม่ทำใหม่ มีเซอร์ไพรส์เพียบ